หัวหน้าครม.ฮ่องกงเผยพยายามหาทางแก้ปัญหาด้วยการพูดคุยอย่างจริงใจ

ข่าวการเมือง Sunday September 22, 2019 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเช็ง คิน-ชัง หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (HKSAR) เปิดเผยว่า รัฐบาลฮ่องกงหวังที่จะหาทางแก้ปัญหาผ่านการเจรจาอย่างจริงใจ และได้เริ่มการพูดคุยเชิงลึกกับประชาชนจากภาคส่วนอื่นแล้ว

นายเช็ง โพสต์ข้อความในเว็บไซต์ทางการของหัวหน้าคณะรัฐมนตรีว่า "รัฐบาลฮ่องกงหวังที่จะมีส่วนร่วมในการพูดคุยอย่างจริงใจกับประชาชนทุกคนไม่ว่าจะมีภูมิหลังหรือมุมมองทางการเมืองแตกต่างกันก็ตาม เพื่อให้เข้าใจในปัญหาที่ฝังลึกในสังคมมากขึ้น และหาทางออกเพื่อผลักดันฮ่องกงไปข้างหน้า"

นายเช็งกล่าวว่า นอกเหนือจากการพูดคุยเชิงลึกกับประชาชนในภาคส่วนอื่นแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นายเช็งได้เป็นประธานจัดการประชุมกับคณะกรรมการเด็กและคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเยาวชน เพื่อหารือในเรื่องปัญหาความขัดแย้งที่เกิดจากเหตุการณ์ทางสังคมในปัจจุบัน

นายเช็งระบุว่า การประชุมของคณะกรรมการเด็ก เน้นที่ปัญหาต่าง ๆ เช่น การกลั่นแกล้งในสถานศึกษา ยอมรับว่าการที่เด็กได้เห็นความรุนแรงที่ไม่เหมาะสมนั้นส่งผลกระทบต่อสภาพอารมณ์ของเด็ก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนให้ความสำคัญกับเด็กเป็นอันดับแรก ๆ

ทางด้านการประชุมของคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเยาวชน เน้นในเรื่องพักอาศัย และจะจัดการประชุมแบบเดียวกันนี้ในเรื่องของการศึกษาและการจ้างงาน พร้อมเสริมว่า รัฐมนตรีจากกระทรวงที่เกี่ยวข้องจะเข้าร่วมการประชุมและฟังคำแนะนำด้วยเช่นกัน

"รัฐบาลหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสังคมจะกลับสู่ความสงบ มีการพูดคุยอย่างจริงใจแทนที่การเผชิญหน้า และสร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกันขึ้นมาใหม่" นายเช็งกล่าว พร้อมเน้นว่า รัฐบาลฮ่องกงจะพยายามสร้างความเอาใจใส่ ความสงบ และมีเพียงแต่ฮ่องกงเท่านั้นด้วยทัศนคติที่จริงใจ เน้นการลงมือปฏิบัติ และอ่อนน้อม และเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ