"แครี ลัม" เตรียมเจรจากับชาวฮ่องกงเย็นนี้ หวังยุติวิกฤตการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday September 26, 2019 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแครี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงจะพูดคุยกับประชาชนชาวฮ่องกงเป็นครั้งแรกในเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทยในวันนี้ เพื่อพยายามแก้ไขวิกฤตการเมืองซึ่งทำให้เกิดการประท้วงรุนแรงมานาน และทำให้ฮ่องกงเผชิญกับความปั่นป่วน

เจ้าหน้าที่ฮ่องกงระบุว่า นางลัมซึ่งจีนให้การสนับสนุนนั้น จะจัดการเจรจากับชาวฮ่องกงจำนวน 150 คน โดยแต่ละคนจะได้เวลาประมาณ 3 นาทีในการแสดงความเห็นของชาวฮ่องกงที่เข้าร่วมการเจรจา

ทั้งนี้ คาดว่า จะมีการคุมเข้มด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณรอบสถานที่เจรจาในย่านหว่านไจ๋ ขณะที่โรงเรียนและธุรกิจบางแห่งปิดทำการเร็วขึ้นก่อนถึงกำหนดประชุมดังกล่าว

นางลัมกล่าวในการแสดงความเห็นผ่านทาง นิวยอร์ก ไทมส์ว่า มีบาดแผลลึกเกิดขึ้นในสังคมของฮ่องกง และต้องใช้เวลาในการรักษา แต่รัฐบาลก็ยังคงมีความหวังว่า การสนทนาจะเอาชนะความขัดแย้ง และจะสามารถฟื้นคืนความสงบสุข และความไว้วางใจในชุมชนได้

การประท้วงได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อธุรกิจบางธุรกิจ เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้หลีกเลี่ยงการเดินทางมายังฮ่องกง โดยคาเธ่ย์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินหลักของฮ่องกงได้รับความเสียหายทางธุรกิจมากที่สุด หลังจากจีนเรียกร้องให้บริษัทสั่งพักงานพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ