(เพิ่มเติม) ทำเนียบปธน.เกาหลีใต้ระบุ เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธแบบที่ปล่อยจากเรือดำน้ำ

ข่าวการเมือง Wednesday October 2, 2019 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงในช่วงเช้าวันนี้ อาจเป็นขีปนาวุธแบบที่ปล่อยจากเรือดำน้ำ (Submarine-launched Ballistic Missile) หรือ SLBM

ทั้งนี้ หากมีการพิสูจน์ว่าเป็นจริง ก็ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 10 ก.ย.ที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธ SLBM และเป็นครั้งที่ 11 นับตั้งแต่เดือนพ.ค.

ทางด้านคณะเสนาธิการร่วมของเกาหลีใต้ (JCS) ระบุว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธดังกล่าวจากทะเลตอนเหนือของเมืองวอนซาน ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ เมื่อเวลา 07.11 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยขีปนาวุธร่อนบินในระยะทาง 450 กิโลเมตร และมีเพดานบินสูงสุดถึง 910 กิโลเมตร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในช่วงแรกนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูกไปยังทะเลญี่ปุ่น แต่ต่อมาได้ระบุว่า เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเพียงลูกเดียว และคาดว่าจะแตกออกเป็น 2 เสี่ยงเมื่อตกลงสู่ทะเล

ทางการญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ขีปนาวุธอาจตกลงสู่น่านน้ำในเขตเศรษฐกิจพิเศษของญี่ปุ่น ซึ่งตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันออกของจังหวัดชิมมาเนะ อย่างไรก็ดี นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าเรือหรือเครื่องบินในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ