อัยการอิสราเอลเริ่มเปิดการไต่สวนคดีทุจริตของนายกฯอิสราเอลวันนี้

ข่าวการเมือง Wednesday October 2, 2019 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ส่งทนายความเข้าฟังการไต่สวนเบื้องต้นในวันนี้ เพื่อที่จะพยายามโน้มน้าวให้อัยการสูงสุดไม่สั่งฟ้องนายเนทันยาฮูในข้อหาทุจริตหลายคดี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทนายความของนายเนทันยาฮูเดินทางถึงกระทรวงยุติธรรมในกรุงเยรูซาเล็มในวันนี้ เพื่อชี้แจ้งว่าควรจะยกฟ้องข้อกล่าวหาคดีทุจริตที่นายเนทันยาฮูเผชิญอยู่

อัยการสูงสุดของอิสราเอลได้สั่งฟ้องนายเนทันยาฮูในข้อหารับสินบน การฉ้อโกง และการประพฤติมิชอบในหน้าที่ รวมทั้งสิ้น 3 คดีแยกกัน โดยนายเนทันยาฮูได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยระบุว่าเป็นการล่าแม่มดของสื่อ และได้ปฏิญาณว่า จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเองในการพิจารณาคดี

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า การพิจารณาคดีจะกินระยะเวลากว่า 4 วัน และอาจใช้เวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่อัยการสูงสุดจะตัดสินชี้ขาดขั้นสุดท้าย

การพิจารณาคดีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่การเลือกตั้งอิสราเอลสิ้นสุดลง โดยไม่มีผลการเลือกตั้งที่ชัดเจนเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน โดยปัจจุบันนายเนทันยาฮูอยู่ในระหว่างการจัดตั้งรัฐบาลผสมอีกครั้ง แต่พรรคบลูแอนด์ไวท์ซึ่งเป็นกลางได้ปฏิเสธที่จะเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากนายเนทันยาฮูยังคงเผชิญปัญหาทางด้านกฎหมายอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ