จนท.เกาหลีใต้เตรียมเดินทางเยือนสหรัฐ มุ่งหารือประเด็นปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

ข่าวการเมือง Monday October 7, 2019 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้เปิดเผยว่า หัวหน้าผู้แทนของเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันในสัปดาห์นี้ เพื่อเจรจาเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี

นายลี โด ฮุน ผู้แทนพิเศษของเกาหลีใต้ ฝ่ายกิจการสันติภาพและความมั่นคงในคาบสมุทรเกาหลี จะเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันเป็นเวลา 4 วันเพื่อหารือกับนายสตีเฟน บีกัน ผู้แทนพิเศษของสหรัฐด้านเกาหลีเหนือ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายลีและนายบีกันจะหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐเพื่อดำเนินการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์และสร้างสันติภาพอย่างถาวรบนคาบสมุทรเกาหลี

นอกจากนี้ นายลีจะจัดการประชุมทวิภาคีกับนายทากิซากิ ชิเกอิ ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายกิจการเอเชียและมหาสมทุรแห่งกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่น ซึ่งจะเดินทางเยือนกรุงวอชิงตันในช่วงเวลาเดียวกัน และจัดการประชุมไตรภาคีร่วมกับนายบีกัน

การประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการประชุมระดับคณะทำงานระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายคิม เมียง กิล ผู้แทนเจรจาของเกาหลีเหนือ กล่าวว่า หลังจากการเจรจากับฝ่ายสหรัฐเป็นเวลา 8 ชั่วโมง การเจรจาล้มเหลวโดยสิ้นเชิง เนื่องจากสหรัฐยังคงไม่เปลี่ยนทัศนคติต่อเกาหลีเหนือ เมื่อประเมินจากมาตรการคว่ำบาตรและการซ้อมรบกับเกาหลีใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ