ทำเนียบขาวลั่นเมินให้ความร่วมมือกระบวนไต่สวนเพื่อถอดถอน"ทรัมป์"

ข่าวการเมือง Wednesday October 9, 2019 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า จะไม่ให้ความร่วมมือกับกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่สหรัฐ ที่พรรคเดโมแครตกำลังผลักดันอยู่ในขณะนี้

"คุณได้สร้างสถานการร์และใช้สิทธิ์ยื่นคำร้องของคุณในรูปแบบที่เป็นการละเมิดพื้นฐานของความยุติธรรมและเป็นพื้นฐานของอำนาจที่ได้รับโดยชอบด้วยกฎหมาย" นายแพต ซิโพลโลน ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เขียนในจดหมายถึงนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ซึ่งเป็นผู้ประกาศเริ่มกระบวนการไต่สวนเพื่อถอดถอนปธน.ทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จดหมายฉบับดังกล่าวยังได้ถูกส่งต่อไปยังนายอดัม ชิฟฟ์ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ นายเอลิจาห์ คัมมิงส์ ประธานคณะกรรมาธิการกำกับดูแลและปฏิรูปของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และนายเอเลียต เองเกล ประธานคณะกรรมาธิการกิจการต่างประเทศ ที่ปัจจุบันกำลังผลักดันกระบวนการถอดถอนอย่างรวดเร็ว

นายซิโพลโลนอ้างว่า การไต่สวนเพื่อถอดถอนปธน.ทรัมป์นั้น ละเมิดรัฐธรรมนูญ หลักแห่งกฎหมาย และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และได้กล่าวว่า ที่พรรคเดโมแครตทำคือพยายามล้มล้างผลการเลือกตั้งปธน.ปี 2559 และปลดปธน.ที่ประชาชนชาวอเมริกันเป็นผู้เลือกมาเอง

นายซิโพลโลนกล่าวว่า "ปธน.ทรัมป์และคณะทำงานของท่านจะไม่ให้ความร่วมมือในการไต่สวนที่ละเมิดรัฐธรรมนูญภายใต้สถานการณ์เหล่านี้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ