สปอนเซอร์จีนแห่ถอนตัวจาก NBA เซ่นพิษทวีตสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง

ข่าวการเมือง Wednesday October 9, 2019 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า สปอนเซอร์จีนแห่ถอนตัวออกจากการสนับสนุนสมาคมบาสเกตบอลแห่งชาติสหรัฐ (NBA) เพิ่มขึ้นอีก หลังเมื่อวานนี้สถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางการจีนได้ประกาศระงับการออกอากาศการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ช่วงก่อนเปิดฤดูกาลแล้ว

สปอนเซอร์ของจีนได้ออกมาประกาศถอนตัวจากการสนับสนุนการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA เพิ่มขึ้นอีก เช่น วีโว่ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนของจีน รวมถึงผู้ผลิตชุดกีฬารายใหญ่ที่สุดของจีนรวมถึงบริษัทผลิตภัณฑ์นมที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของประเทศก็ได้ประกาศถอนการสนับสนุนเช่นกัน ขณะที่มาสเตอร์คอง ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและเครื่องดิ่มรายใหญ่ได้ประกาศยุติกิจกรรมการตลาดทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ NBA แล้ว

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเพียงหนึ่งวันให้หลัง หลังจากที่เมื่อวานนี้สถานีโทรทัศน์ CCTV ของทางการจีนและบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างเทนเซนต์ โฮลดิ้ง ได้ประกาศระงับการออกอากาศการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ช่วงก่อนเปิดฤดูกาล เพื่อเป็นการตอบโต้หลังนายดารอล มอเรย์ ผู้จัดทีมบาสเก็ตบอล ฮิวสตัน รอกเก็ตส์ ทวีตข้อความสนับสนุนการประท้วงในฮ่องกง

ทั้งนี้ จีนมีกำหนดการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันบาสเก็ตบอลนัดพิเศษก่อนเปิดฤดูกาลที่เซี่ยงไฮ้ในวันพฤหัสบดีนี้ ระหว่างทีมบรูคลิน เน็ตส์ ซึ่งมีผู้ร่วมก่อตั้งอาลีบาบาอย่างนายโจเซฟ ไซเป็นเจ้าของ กับทีมลอสแองเจลิส เลเกอร์ส นำโดยซุปเปอร์สตาร์อย่างเลอบรอน เจมส์ ก่อนจะย้ายไปแข่งขันอีกครั้งที่เซินเจิ้นในวันที่ 12 ต.ค. ซึ่งเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้เกิดข้อสงสัยว่าแมตช์ดังกล่าวจะยังเกิดขึ้นหรือไม่ โดยปัจจุบันทั้ง 2 ทีมนั้นอยู่ในเซี่ยงไฮ้แล้ว และมีกำหนดแถลงข่าวกับสื่อในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ