รัฐบาลฮ่องกงจวกสภานิติบัญญัติต่างชาติไม่ควรแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกง

ข่าวการเมือง Wednesday October 16, 2019 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (HKSAR) แสดงความเสียใจในวันนี้ที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอนุมัติกฎหมายที่เกี่ยวกับฮ่องกง โดยยืนยันว่า สภานิติบัญญัติต่างประเทศไม่ควรแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใดๆก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับฮ่องกง โฆษกของรัฐบาลฮ่องกงกล่าวว่า การจัดการที่ดีที่สุดในการรักษาความเจริญรุ่งเรืองและเสถียรภาพในระยะยาวของฮ่องกง และทำให้ฮ่องกงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและทำงานนั้น หลักการ "หนึ่งประเทศ, สองระบบ" ได้ถูกนำไปใช้อย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จในฮ่องกงนับตั้งแต่อังกฤษส่งมอบฮ่องกงคืนให้กับจีน

โฆษกระบุในแถลงการณ์ว่า รัฐบาลฮ่องกงได้ใช้ "ชาวฮ่องกงบริหารฮ่องกง" และมีเอกราชในระดับสูงอย่างเคร่งครัดตามกฎหมายพื้นฐานของรัฐบาลฮ่องกง

โฆษกรัฐบาลฮ่องกงกล่าวว่า สิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในฮ่องกงได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่จากกฎหมายว่าด้วยสิทธิพลเมืองของฮ่องกงและกฎหมายอื่นๆ ของฮ่องกง นอกเหนือจากกฎหมายพื้นฐาน โดยเน้นย้ำว่ารัฐบาลฮ่องกงให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพ และมุ่งมั่นที่จะปกป้องสิ่งเหล่านั้นไว้ เพราะเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญของรัฐบาลฮ่องกง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ