"แคร์รี ลัม" เฟซบุ๊กไลฟ์ ถกนโยบาย-สถานการณ์บ้านเมืองกับชาวเน็ต

ข่าวการเมือง Thursday October 17, 2019 22:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ทำการไลฟ์สตรีมมิ่งบนโซเชียลมีเดีย เพื่อสื่อสารกับประชาชนแบบสดๆ เกี่ยวกับการแถลงนโยบายของเธอวานนี้ รวมถึงสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นางลัมได้ไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กของเธอในคืนนี้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ซึ่งการเฟซบุ๊กไลฟ์ของนางลัมมีขึ้นหลังจากที่เธอเพิ่งแถลงนโยบายประจำปีวานนี้

โดยในระหว่างการเฟซบุ๊กไลฟ์ นางลัมได้ตอบคำถามของชาวเน็ต ซึ่งมีตั้งแต่เรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษา สังคมสงเคราะห์ บริการการแพทย์ ไปจนถึงการรับมือกับเหตุจลาจลที่เกิดขึ้นในฮ่องกงตลอดสี่เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สภานิติบัญญัติฮ่องกง (LegCo) ได้จัดการประชุมในช่วงถามตอบกับผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงในวันนี้ ขณะที่สมาชิกฝ่ายค้านของสภายังคงลุกขึ้นพูดขัดขวางการประชุม โดยสมาชิกฝ่ายค้านเหล่านี้สนับสนุนการเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกง

ในขณะที่นางลัมแถลงอยู่นั้น สมาชิกฝ่ายค้านบางคนได้ตะโกนขึ้นแทรกหลายครั้ง ก่อนที่จะถูกเชิญให้ออกจากห้องประชุม นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกฝ่ายค้านบางคนได้ชูโปสเตอร์ที่มีภาพของนางลัมในลักษณะมือเปื้อนเลือด

ความปั่นป่วนที่เกิดขึ้นในวันนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเปราะบางทางด้านการเมืองในฮ่องกง หลังจากเมื่อวานนี้ ประธานสภานิติบัญญัติได้ตัดสินใจระงับการประชุม ภายหลังจากสมาชิกฝ่ายค้านในสภาได้ตะโกนแทรกในระหว่างการแถลงนโยบายประจำปีของนางแคร์รี ลัม จนทำให้นางลัมเปลี่ยนมาแถลงนโยบายประจำปีผ่านทางวิดีโอ

สำหรับการแถลงเมื่อวานนี้ นางลัมยังได้เปิดเผยนโยบายฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการลดต้นทุนที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนที่ยากจน การผ่อนปรนกฎเกณฑ์ด้านการจำนองสำหรับกลุ่มผู้ซื้อบ้านครั้งแรก เพิ่มการซื้อที่ดินเพื่อสร้างที่อยู่อาศัย ช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาในรูปของเงินสด และเพิ่มการให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ