สื่อเผยสหรัฐเตรียมส่งยุทธปัจจัยทางทหารปกป้องบ่อน้ำมันในซีเรียเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Friday October 25, 2019 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสหรัฐรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐจะส่งยุทธปัจจัยทางทหารเพิ่มเติมไปยังพื้นที่ตอนเหนือของซีเรีย เพื่อควบคุมดูแลบ่อน้ำมันในพื้นที่ดังกล่าว

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กลาโหมสหรัฐว่า "สหรัฐมีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านกำลังทหาร โดยจะร่วมมือกับนักรบกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย (SDF) ในพื้นที่ตอนเหนือของซีเรีย ด้วยการเพิ่มยุทธปัจจัยทางทหารเพิ่มเติมเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อปกป้องบ่อน้ำมันไม่ให้กลับไปอยู่ในเงื้อมือของกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) หรือพวกบ่อนทำลายเสถียรภาพ"

ขณะที่หนังสือพิมพ์ยูเอส ทูเดย์ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐเช่นกันว่า กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพตากอน เตรียมส่งรถถังและยานยนต์ติดอาวุธไปยังบริเวณบ่อน้ำมันในซีเรีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ได้ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ว่า "เราไม่มีวันยอมให้กลุ่ม IS ยึดบ่อน้ำมันเหล่านี้กลับคืนไปอีก"

ทางด้านวอชิงตัน โพสต์ รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า กองกำลังทหารสหรัฐ 200 นายยังคงประจำการอยู่ในพื้นที่ผลิตน้ำมันของซีเรีย เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาบ่อน้ำมันไม่ให้ตกอยู่ในเงื้อมมือของกลุ่ม IS และเพื่อปกป้องบ่อน้ำมันจากการยึดครองของรัฐบาลซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ