สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเตรียมโหวตเพื่อยืนยันการยื่นถอดถอน "ทรัมป์"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 29, 2019 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเปิดเผยว่า สภาผู้แทนฯเตรียมลงคะแนนเสียงในสัปดาห์นี้เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นถอดถอนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ รวมถึงขั้นตอนที่เกี่ยวข้อง

นางเพโลซีเขียนในจดหมายถึงสมาชิกพรรคเดโมแครตใจความว่า "สัปดาห์นี้ เราจะทำการตัดสินใจขั้นเด็ดขาดเพื่อยืนยันการสืบสวนที่กำลังดำเนินอยู่โดยคณะกรรมการของเรา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการยื่นถอดถอนนี้ รวมถึงคำร้องทั้งหมดเกี่ยวกับเอกสาร หมายศาลสำหรับบันทึกและคำให้การ และขั้นตอนการสืบสวนอื่นๆก่อนหน้านี้หรือที่จะทำในฐานะส่วนหนึ่งของการสืบสวนนี้"

นางเพโลซีกล่าวว่า การทำเช่นนี้เพื่อขจัดความสงสัยใดๆว่า คณะทำงานของปธน.ทรัมป์อาจระงับเอกสาร ป้องกันการสืบพยาน เพิกเฉยต่อหมายศาล หรือขัดขวางการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของการลงคะแนนดังกล่าว แต่มีรายงานว่าจะทำการลงคะแนนในวันพฤหัสบดีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การยื่นถอดถอนปธน.ทรัมป์เริ่มขึ้นในเดือนที่แล้วโดยนางเพโลซี หลังมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ยกประเด็นความกังวลเกี่ยวกับท่าทีของปธน.ทรัมป์กับนายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน

ปธน.ทรัมป์ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจในทางที่ผิด ด้วยการใช้กำลังทหารกดดันให้ปธน.เซเลนสกีทำการสอบสวนนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเก็งผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐในปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ