"นิกกี้ เฮลีย์" เผยอดีตรมว.ต่างประเทศสหรัฐจงใจขัดขวางการตัดสินใจของ "ทรัมป์"

ข่าวต่างประเทศ Monday November 11, 2019 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนิกกี้ เฮลีย์ อดีตเอกอัครทูตสหรัฐประจำองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยในหนังสือเล่มใหม่ของเธอว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ และนายจอห์น เคลลี อดีตหัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาว พยายามที่จะขัดขวางการตัดสินใจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เนื่องจากพวกเขามองว่า ปธน.ทรัมป์ไม่รู้ตัวว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่

นางเฮลีย์กล่าวว่า "นายเคลลี่และนายทิลเลอร์สันเปิดเผยความลับกับดิฉันว่า เมื่อพวกเขาขัดขวางปธน.ทรัมป์ ไม่ได้แปลว่าพวกเขาพยายามทำตัวกระด้างกระเดื่อง แต่พวกเขาต้องการที่จะปกป้องประเทศ"

นางเฮลีย์เปิดเผยว่า นายเคลลี่และนายทิลเลอร์สันมองว่า การตัดสินใจของพวกเขาคือสิ่งที่ดีที่สุดในการปกป้องผลประโยชน์ของสหรัฐ ไม่ใช่การตัดสินใจของปธน.ทรัมป์ เนื่องจากเขาไม่รู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่

ทั้งนี้ นางเฮลีน์ได้เขียนข้อความดังกล่าวในหนังสือเล่มใหม่ของเธอซึ่งมีชื่อว่า "With All Due Respect" ซึ่งจะมีกำหนดวางจำหน่ายในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ นางเฮลีย์ยังได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีบีเอสอีกด้วยว่า การขัดขวางการตัดสินใจของปธน.ทรัมป์ถือเป็นสิ่งที่อันตราย ซึ่งขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ และขัดแย้งกับความต้องการของชาวอเมริกันอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ