"ซิตี้กรุ๊ป" เตือนพนักงานเลี่ยงการประท้วงในฮ่องกง หลังพนักงานรายหนึ่งถูกตำรวจจับ

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 14, 2019 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ ได้แจ้งเตือนพนักงานในฮ่องกงให้หลีกเลี่ยงการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัววาณิชธนกรรายหนึ่งของซิตี้กรุ๊ป

ทั้งนี้ ขณะที่การประท้วงรุนแรงขึ้นนั้น บริษัทต่างๆทั่วฮ่องกงก็ได้เรียกร้องให้พนักงานพิจารณาการทำงานอยู่ที่บ้านเพื่อรับประกันความปลอดภัยของครอบครัว

ในการประชุมทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้ ซิตี้กรุ๊ปได้แจ้งให้บุคลากรหลีกเลี่ยงจากการปะทะกันที่เพิ่มขึ้นระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากวาณิชธนากรรายหนึ่งของซิตี้กรุ๊ปปรากฏอยู่ในภาพวิดีโอที่มีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางในโซเชียล มีเดีย

ภาพในวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 คนได้ล้อมตัวชายคนหนึ่งที่ทางเดินแห่งหนึ่ง โดยชายดังกล่าวพยายามที่จะฝ่าวงล้อมออกมา แต่ตำรวจได้คว้าตัวเขาไว้ และใช้กระบองเพื่อกดเขาลงกับพื้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้กรูกันมาที่ชายดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงตะโกนซึ่งอาจเป็นของชายคนคนนั้นว่า "คนฮ่องกง ต่อต้าน!"

นายเจมส์ กริฟฟิธส์ โฆษกของซิตี้แบงก์กล่าวว่า ธนาคารได้รับทราบถึงเหตุการณ์นี้ และกำลังทำการสืบสวนเพิ่มเติม โดยในขณะที่การสืบสวนดำเนินอยู่นั้น จึงไม่เหมาะสมที่ทางบริษัทจะแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม และบริษัทคาดหวังว่าพนักงานทุกคนจะปฏิบัติตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ