รัฐบาลฮ่องกงออกโรงประณามผู้ก่อเหตุจลาจลที่ทำร้ายคนงานบาดเจ็บสาหัส

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 14, 2019 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกรัฐบาลฮ่องกง (HKSAR) แสดงความไม่พอใจต่อการใช้ความรุนแรงของผู้ก่อเหตุจลาจลที่ทำให้คนงานอาวุโสรายหนึ่งบาดเจ็บสาหัส

แถลงการณ์ของรัฐบาลฮ่องกงระบุว่า "คนงานอาวุโสที่จัดจ้างมาจากภายนอกของสำนักงานอาหารและสุขอนามัยสิ่งแวดล้อมในฮ่องกง คาดว่าถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะจากกลุ่มผู้ก่อเหตุจลาจลที่สวมหน้ากากในช่วงพักกลางวันเมื่อวันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คนงานดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสและอยู่ในสภาพวิกฤติ

โฆษกของรัฐบาลฮ่องกง กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และกล่าวว่ารัฐบาลกำลังติดต่อกับสมาชิกภายในครอบครัวของคนงานรายนี้ผ่านผู้รับเหมา และจะมอบความช่วยเหลือที่สมควร"

ขณะเดียวกัน โฆษกยังแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำที่เป็นอันตรายโดยผู้ก่อจลาจล พร้อมกับย้ำว่าตำรวจจะติดตามคดีอย่างใกล้ชิดเพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม"

"กลุ่มผู้ก่อจลาจลที่สวมหน้ากากได้ทำอันตรายและก่อความรุนแรงอย่างมากในเขตต่างๆ 3 วันติดต่อกัน โดยเข้าจู่โจมพลเมืองในที่สาธารณะอย่างป่าเถื่อน" เขากล่าว "การกระทำนั้นอุกอาจ ตำรวจจะบังคับใช้ทางกฎหมายเพื่อฟื้นคืนความสงบเรียบร้อย รัฐบาลขอวิงวอนให้พลเมืองชาวฮ่องกงอยู่ในความสงบและมีสติ ตลอดจนหลีกเลี่ยงความรุนแรงเพื่อป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคล"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาพวิดีโอที่เผยแพร่อยู่บนโลกออนไลน์แสดงภาพของชายที่สวมเสื้อลายสก็อตและเสื้อโค้ทสีดำ กำลังยืนเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ก่อจลาจลที่สวมเสื้อสีดำ ซึ่งกำลังขว้างสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นก้อนอิฐ ก่อนที่เขาจะถูกตีและล้มลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ