นักการเมืองพรรคฝ่ายค้านฮ่องกงเผยชาวฮ่องกงเริ่มหมดความอดทนกับการประท้วง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2019 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเอมิลี เหลา อดีตหัวหน้าพรรค Democratic Party ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของฮ่องกง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ชาวฮ่องกงเริ่มเบื่อหน่ายกับการประท้วง แม้มีประชาชนบางส่วนยังคงสนับสนุนการประท้วงเพื่อประชาธิบไตยก็ตาม

นางเหลากล่าวว่า ชาวฮ่องกงบางส่วนเริ่มหมดความอดทนกับการประท้วงที่รุนแรง ขณะยังมีอีกหลายคนที่ยังเห็นอกเห็นใจผู้ประท้วงที่ยอมเสียสละออกมาชุมนุมเพื่อสนับสนุนอุดมการณ์ของตนเอง ส่งผลให้สังคมแตกออกเป็นสองส่วน

นอกจากนี้ นางเหลายังได้กล่าวว่านางแคร์รี ลัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ควรต้องเร่งดำเนินการเพื่อแก้ปมปัญหานี้โดยด่วนก่อนที่ฮ่องกงจะบอบช้ำไปมากกว่านี้ เนื่องจากธุรกิจเริ่มถูกสั่นคลอน ขณะที่การท่องเที่ยว การค้า และการบริการต่างชะลอตัวลง

สำหรับรายงานล่าสุดของการประท้วงในฮ่องกงนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงได้บุกเข้าไปในมหาวิทยาลัย "Hong Kong Polytechnic University" ในเขตเกาลูน เมื่อคืนนี้ เพื่อสลายการชุมนุม หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงได้ยึดมหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นที่ปักหลักการชุมนุมนานหลายวัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วง นอกจากนี้ กลุ่มผู้ประท้วงยังจุดไฟเผาบริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัย และขว้างปาระเบิดขวดรวมทั้งยิงธนูใส่เจ้าหน้าที่จากด้านหลังเครื่องกีดขวางด้วย

ด้านสำนักงานตำรวจของฮ่องกงได้ออกแถลงการณ์เตือนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจต้องตอบโต้ด้วยการใช้กระสุนจริง หากผู้ชุมนุมไม่หยุดใช้อาวุธอันตรายเช่นธนู หรือระเบิดขวด


แท็ก ฮ่องกง   ATIC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ