นายกฯอังกฤษให้คำมั่นดำเนินการ Brexit อย่างราบรื่น หากได้รับเลือกตั้งอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 18, 2019 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษจะนำอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) อย่างราบรื่น เพื่อยุติความไม่แน่นอนและความสับสน หากเขาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 12 ธ.ค.นี้

นายจอห์นสันได้กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีของสมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) ว่า แม้ว่าภาคธุรกิจแสดงท่าทีว่าไม่สนับสนุน Brexit แต่พวกเขาก็ส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่า ต้องการเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ

ทั้งนี้ นายจอห์นสันคาดหวังที่จะครองเสียงข้างมากในสภา เพื่อสามารถผลักดันข้อตลง Brexit ขณะที่ด้านนายเจเรมี คอร์บิน ผู้นำพรรคฝ่ายค้าน สัญญาณว่าจะเจรจา Brexit ใหม่อีกครั้ง ตลอดจนทำประชามติใหม่

ผลการสำรวจของ Kantar ระบุว่า กระแสความนิยมต่อพรรคอนุรักษ์นิยมของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยังคงนำหน้าพรรคแรงงาน ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของอังกฤษจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.

ทั้งนี้ กระแสความนิยมของพรรคอนุรักษ์นิยมของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ อยู่ที่ระดับ 37% ขณะที่พรรคแรงงานอยู่ที่ระดับ 27%

การเลือกตั้งในวันที่ 12 ธ.ค.จะเป็นการเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่ 3 ของอังกฤษในรอบ 5 ปี หลังจากที่เคยมีการเลือกตั้งในปี 2558 และ 2560 นอกจากนี้ การเลือกตั้งดังกล่าวจะเป็นครั้งแรกที่อังกฤษจัดขึ้นในเดือนธ.ค.นับตั้งแต่ปี 2466


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ