สถานการณ์ฮ่องกงส่งสัญญาณกลับสู่ภาวะปกติ ขณะอุโมงค์ลอดข้ามท่าเรือเริ่มให้บริการวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 27, 2019 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ในฮ่องกงมีแนวโน้มที่จะกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้ง โดยในวันนี้ อุโมงค์ลอดข้ามท่าเรือ (Cross-Harbour Tunnel) ซึ่งเชื่อมเกาะฮ่องกงกับเมืองอื่นๆทั้งหมดนั้น ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากอุโมงค์แห่งนี้ได้ถูกปิดเป็นเวลานานถึง 2 สัปดาห์ เนื่องจากกลุ่มผู้ประท้วงได้นำถังขยะมาปิดกั้นและก่อเหตุวางเพลิงในระหว่างการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ สถานการณ์การปิดล้อมมหาวิทยาลัยโปลีเทคนิคซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียง ก็เริ่มคลี่คลายลง โดยปฏิบัติการค้นหาผู้ที่ยังหลงเหลืออยู่ในมหาวิทยาลัย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบเพียงหญิงคนหนึ่งที่อยู่ในสภาพอิดโรย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเชื่อว่า อาจจะไม่มีประชาชนหลงเหลืออยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้อีกแล้ว

ทั้งนี้ การเลือกตั้งสภาเขตฮ่องกงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ผ่านไปอย่างราบรื่น โดยผลการเลือกตั้งปรากฎว่า พรรคที่สนับสนุนประชาธิปไตยได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ด้วยคะแนนเสียงสูงถึง 85% ขณะที่นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้ออกมายอมรับว่า การที่ชาวฮ่องกงได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเขตในจำนวนมากเป็นประวัติการณ์นั้น สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนไม่พอใจรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ