ออสเตรเลียยกระดับความปลอดภัย เพิ่มกำลังตำรวจต่อต้านก่อการร้ายในสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday December 6, 2019 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศว่า ทางรัฐบาลได้สั่งให้มีการเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบิน 9 แห่งภายในประเทศในช่วง 18 เดือนข้างหน้า ตลอดจนเพิ่มสุนัขตรวจสอบอาวุธปืนและวัตถุระเบิดขึ้นอีก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิเศษนี้มาจะมาจากสมาชิกของทีมตอบโต้ปฏิบัติการปกป้อง (PORT) แห่งคณะตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) ซึ่งจะพกอาวุธปืนไรเฟิลและฝึกซ้อมในการประเมินสถานการณ์และพฤติกรรมอันตราย

"เราจะไม่เสี่ยงเรื่องการรักษาชุมชนให้ปลอดภัย และการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมนี้จะเพิ่มจำนวนอาวุธปืนและความสามารถในการป้องกันเพื่อตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมของอาชญากรรมที่เปลี่ยนไป" นายมอร์ริสันกล่าว

"เจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างดีนี้จะวิ่งเข้าหาสถานที่ที่เกิดเหตุการณ์อันตราย ไม่ใช่วิ่งหนีจากสถานการณ์เหล่านั้น และมันสำคัญที่พวกเขาจะมีทรัพยากรทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อช่วยเหลือพวกเขาให้ทำหน้าที่และปกป้องชุมชน"

ทั้งนี้ งบประมาณสำหรับเจ้าหน้าที่ชุดใหม่นี้ จะมาจากงบ 107 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 73.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยบริเวณสนามบินตามที่ประกาศไว้ในงบประมาณรัฐประจำปี 2561-2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ