หัวหน้าพรรค Brexit ส่งสัญญาณอาจเดินทางไปสหรัฐเพื่อช่วย"ทรัมป์"หาเสียงเลือกตั้งปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Friday December 13, 2019 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรค Brexit Party ซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป ส่งสัญญาณว่า เขาอาจจะเดินทางไปยังสหรัฐเพื่อช่วยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในปีหน้า หลังจากเอ็กซิทโพลบ่งชี้ว่า พรรคของเขาพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษ

นายฟาราจได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์บีบีซีเกี่ยวกับอนาคตของพรรค Brexit Party และเมื่อถูกถามว่า เขาจะเดินทางไปยังสหรัฐหรือไม่ ซึ่งนายฟาราจตอบว่า หากเขาได้รับการร้องขอให้ไป เขาก็จะไป

รายงานระบุว่า ในระหว่างที่ปธน.ทรัมป์เดินทางเยือนอังกฤษเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อพบปะกับอดีตนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ และสมเด็จพระราชินีของอังกฤษนั้น ปธน.ทรัมป์ได้มีโอกาสพบกับนายฟาราจเป็นการส่วนตัว โดยในเวลานั้นนายฟาราจได้ทวีตข้อความว่า ปธน.ทรัมป์มีความเชื่อมั่นใน Brexit และพอใจกับการเดินทางเยือนกรุงลอนดอน

ความเคลื่อนไหวของนายฟาราจมีขึ้นหลังจากเอ็กซิทโพลระบุว่า พรรคอนุรักษ์นิยมของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีคะแนนนำเหนือพรรคแรงงานของนายเจเรมี คอร์บิน และมีแนวโน้มที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ นอกจากนี้ เอ็กซิทโพลยังระบุว่า พรรค Brexit Party ของนายฟาราจ จะไม่ได้ที่นั่งในสภาเลยแม้แต่ที่เดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ