ผู้นำกองทัพเกาหลีเหนือแสดงความยินดีต่อความสำเร็จของ "การทดสอบที่สำคัญ" เผยกองทัพพร้อมรับคำสั่ง "คิม จอง อึน" ตลอดเวลา

ข่าวต่างประเทศ Sunday December 15, 2019 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปาร์ค จุง ซอน หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกองทัพประชาชนเกาหลี (KPA) กล่าวว่า กองทัพมีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะดำเนินการตามการตัดสินใจของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ

นายปาร์คระบุในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ผ่านทางสำนักข่าว KCNA เมื่อวันเสาร์ว่า "เราพร้อมรับมือกับสิ่งยั่วยุทางการเมืองและการทหารจากกองกำลังของศัตรูที่ดูเหมือนจะคุ้นเคยกับทั้งการเจรจาและการเผชิญหน้า"

นายปาร์คยังกล่าวต่อไปอีกว่า เขายินดีต่อความสำเร็จในการเสริมสร้างสมรรถนะทางทหารของสถาบันวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศ รวมถึงการทดสอบครั้งสำคัญที่ได้รับความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่สถาบันวิทยาศาสตร์การป้องกันประเทศของเกาหลีเหนือได้ออกมาเปิดเผยความสำเร็จของภารกิจซึ่งถูกระบุว่าเป็นการทดสอบที่สำคัญในสถานีปล่อยดาวเทียมโซแฮที่เมืองตงจางรี

ผู้เชี่ยวชาญด้านกิจการต่างประเทศระบุว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือไม่ได้ให้รายละเอียดของการทดสอบดังกล่าว แต่คาดว่าอาจจะเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธข้ามทวีป ในขณะที่เกาหลีเหนือกำลังพยายามเพิ่มแรงกดดันให้สหรัฐเปิดเผยข้อเสนอใหม่ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อผลักดันการเจรจาปลดอาวุธนิวเคลียร์ที่ชะงักงัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ