เพื่อนสนิทเผย "คาร์ลอส กอส์น" ซ่อนตัวอยู่ในกล่องเครื่องดนตรีขณะหลบหนีออกจากญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 2, 2020 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิหมัด เอจามี เพื่อนสนิทของนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทนิสสัน-เรโนลต์ เปิดเผยทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวเกียวโดว่า นายกอส์นได้ซ่อนตัวอยู่ในกล่องเครื่องดนตรีของกลุ่มคนที่ช่วยเหลือให้เขาหลบหนีออกจากญี่ปุ่นโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว

นายเอจามีเปิดเผยว่า นายกอส์นได้ซ่อนตัวอยู่ในกล่องเครื่องดนตรีของกลุ่มนักดนตรีซึ่งเดินทางมายังบ้านของเขาในกรุงโตเกียวเพื่อแสดงในงานเฉลิมฉลองคริสต์มาส หลังจากนั้นนายกอส์นได้ถูกพาไปยังสนามบินในอีกพื้นที่หนึ่งของญี่ปุ่น

สื่อของเลบานอนและสื่อต่างประเทศอื่นๆ รายงานว่า นายกอส์นซึ่งถือสัญชาติบราซิล, ฝรั่งเศสและเลบานอนนั้น ได้เดินทางไปยังเลบานอนโดยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวผ่านทางตุรกี โดยสถานีโทรทัศน์เอ็มทีวีของเลบานอนรายงานว่า นายกอส์นได้หลบซ่อนในกล่องเครื่องดนตรี โดยเขาได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง และแสดงพาสปอร์ตของฝรั่งเศสในการเดินทางเข้าสู่เลบานอน

เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติคันไซของกระทรวงการขนส่งของญี่ปุ่นระบุว่า เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวลำหนึ่งได้เดินทางออกจากสนามบินดังกล่าวในเขตโอซากาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเพื่อเดินทางไปยังอิสตันบูลของตุรกี

นายเอจามีเปิดเผยว่า มีสมาชิกเพียง 2 คนของวงดนตรีดังกล่าวที่รู้แผนการหลบหนีของนายกอส์น ส่วนรถบรรทุกที่ขนกล่องดนตรีที่นายกอส์นหลบซ่อนอยู่ และเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวสองลำที่เช่าเหมาลำมาจากบริษัทแห่งหนึ่งในดูไบนั้น อาจถูกใช้ในการพาตัวนายกอส์นหลบหนีออกจาญี่ปุ่นไปยังเลบานอน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ภายใต้เงื่อนไขของการประกันตัวนั้น นายกอส์นไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากญี่ปุ่น ขณะที่ทีมทนายของนายกอส์นระบุว่า พวกเขายังคงถือพาสปอร์ตทั้งหมดของนายกอส์นทั้งพาสปอร์ตของฝรั่งเศส, บราซิล และเลบานอน

ทั้งนี้ นายกอส์นได้ถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำความผิดทางการเงิน ซึ่งส่งผลให้เขาต้องปิดฉากเป็นผู้บริหารที่เปี่ยมด้วยความสามารถมานานกว่า 2 ทศวรรษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ