สื่อเผยปธน.เลบานอนให้การต้อนรับ "คาร์ลอส กอส์น" อย่างอบอุ่น หลังหลบหนีออกจากญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 2, 2020 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ว่า นายกอส์นได้เข้าพบกับประธานาธิบดีเลบานอนแล้ว หลังจากที่เขาได้หลบหนีออกจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกตัดสินคดีฉ้อโกง

แหล่งข่าวระบุว่า นายมิเชล อูน ประธานาธิบดีเลบานอน ได้ให้การต้อนรับนายกอส์นอย่างอบอุ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่นายกอส์นได้หลบหนีออกจากบ้านพักในประเทศญี่ปุ่นด้วยเครื่องบินเจ็ตไปยังกรุงเบรุตของเลบานอน โดยผ่านเส้นทางกรุงอิสตันบูลของตุรกี

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า หลังจากที่นายกอส์นเดินทางถึงประเทศเลบานอนแล้ว เขามีท่าทีสดใสร่าเริง มีความพร้อมที่จะต่อสู้ และมีความรู้สึกปลอดภัย พร้อมกับเปิดเผยว่า การพาตัวนายกอส์นหลบหนีออกจากบ้านพักในญี่ปุ่นนั้น ใช้เวลาวางแผนนานกว่า 3 เดือน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายอิหมัด เอจามี เพื่อนสนิทของนายกอส์นว่า นายกอส์นสามารถหนีออกจากญี่ปุ่นด้วยการซ่อนตัวอยู่ในกล่องเครื่องดนตรีของกลุ่มนักดนตรีซึ่งเดินทางมายังบ้านของเขาในกรุงโตเกียวเพื่อแสดงในงานเฉลิมฉลองคริสต์มาส หลังจากนั้นนายกอส์นได้ถูกพาไปยังสนามบินในอีกพื้นที่หนึ่งของญี่ปุ่น และขึ้นเครื่องบินเจ็ตมุ่งหน้าไปยังเลบานอน โดยทั้งหมดนี้ได้รับความช่วยเหลือจากบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ