(เพิ่มเติม) เพนตากอนยืนยันอิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพอากาศสหรัฐในอิรัก ขณะ"ทรัมป์"หารือฝ่ายความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 8, 2020 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน ยืนยันว่า อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธหลายสิบลูกถล่มฐานทัพอากาศของสหรัฐในอิรัก พร้อมกับประกาศว่า สหรัฐจะดำเนินมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อปกป้องบุคลากรและบรรดาพันธมิตรของสหรัฐ

"เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันอังคารตามเวลาสหรัฐ (ประมาณ 05.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้) อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธมากกว่าสิบลูกเข้าถล่มฐานทัพของสหรัฐและกองกำลังพันธมิตรของสหรัฐที่ประจำการอยู่ในประเทศอิรัก" เพนตากอนระบุในแถลงการณ์

"เป็นที่ชัดเจนว่า ขีปนาวุธเหล่านี้ถูกยิงมาจากฝั่งอิหร่าน และพุ่งเป้าโจมตีฐานทัพอากาศ 2 แห่งในอิรักซึ่งเป็นที่ตั้งของกองกำลังทหารของสหรัฐและของชาติพันธมิตร ส่งผลให้ฐานทัพเหล่านี้อยู่ในภาวะเฝ้าระวังภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากสถานการณ์บ่งชี้ว่าอิหร่านได้วางแผนโจมตีกองกำลังทหารและผลประโยชน์ของสหรัฐในภูมิภาค"

ทั้งนี้ เพนตากอนยืนยันว่า สหรัฐจะดำเนินมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสม เพื่อปกป้องบุคลากรและบรรดาพันธมิตรของสหรัฐ

ทางด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังติดตามสถานการณ์โจมตีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และกำลังหารือกับคณะที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ