"มนูชิน"เผยทำเนียบขาวเตรียมออกมาตรการลดภาษีแก่ชาวอเมริกันรอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 23, 2020 20:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า ทำเนียบขาวเริ่มพิจารณาการออกมาตรการปรับลดอัตราภาษีรอบสองตามข้อเสนอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

"นี่จะเป็นการปรับลดอัตราภาษีสำหรับชนชั้นกลาง และเรากำลังพิจารณามาตรการอื่นๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ" นายมนูชินกล่าว

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวเช่นกันว่า รัฐบาลสหรัฐจะประกาศมาตรการปรับลดอัตราภาษีสำหรับชนชั้นกลางชาวอเมริกันภายในเวลา 90 วัน

"เราจะประกาศมาตรการปรับลดอัตราภาษีสำหรับชนชั้นกลาง ซึ่งเป็นมาตรการขนาดใหญ่ ในช่วง 90 วันข้างหน้า" ปธน.ทรัมป์กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวฟ็อกซ์

การให้สัมภาษณ์ของปธน.ทรัมป์สอดคล้องกับนายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ซึ่งกล่าวก่อนหน้านี้ว่า ทำเนียบขาวมีแผนที่จะเปิดเผยมาตรการปรับลดอัตราภาษีครั้งใหม่สำหรับชาวอเมริกันในปีนี้

"ผมกำลังจัดทำมาตรการปรับลดอัตราภาษี 2.0 และจะมีการเปิดเผยในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีในช่วงฤดูร้อน โดยการปรับลดภาษีดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะช่วยแก้ปัญหาปากท้องของชนชั้นกลาง" เขากล่าว

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้เคยออกมาตรการปรับลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลของภาคธุรกิจสู่ระดับ 21% ในปี 2560 ซึ่งได้ช่วยกระตุ้นการจ้างงานและการลงทุน

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวได้พิจารณาการออกมาตรการปรับลดอัตราภาษีรอบสองในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มชนชั้นกลาง โดยมีนายคุดโลว์เป็นผู้ผลักดันมาตรการดังกล่าว โดยเขาระบุว่าต้องการให้ชนชั้นกลางเสียภาษีในอัตราต่ำที่สุด โดยอาจปรับลดลงสู่ระดับ 15%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ