"สี จิ้นผิง" สั่งกองทัพช่วยเหลือและช่วยสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างเต็มที่

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 30, 2020 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ได้สั่งการให้กองทัพจีนยึดมั่นในภารกิจและความรับผิดชอบในการมีส่วนร่วม เพื่อต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คำสั่งดังกล่าวของ ปธน.สี ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลางด้วยนั้น ถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดในความพยายามเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนา

ปธน.สี ระบุว่า กองทัพได้ตัดสินใจและดำเนินการตามคำสั่งการของคณะกรรมการกลาง CPC อย่างเต็มที่ หลังจากที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย โดยทหารได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการดำเนินการตามกลไกลการป้องกันและควบคุมในทันที และส่งทีมแพทย์ชั้นนำเข้าไปทำหน้าที่ในแนวหน้าของภารกิจยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ปธน.สี กล่าวต่อไปว่า การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังคงเข้มงวดและมีความซับซ้อน พร้อมเรียกร้องให้กองทัพยึดมั่นในภาระหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในการต่อสู้ และให้ความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อรับมือกับวิกฤติการณ์ครั้งนี้

การที่กองทัพได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลผู้ป่วยที่โรงพยาบาลหั่วเสินซานในอู่ฮั่น เป็นสิ่งสะท้อนถึงความไว้เนื้อเชื่อใจที่ประชาชนและพรรคคอมมิวนิสต์มีต่อกองทัพเป็นอย่างยิ่ง ปธน.สีระบุ

ปธน.สีกล่าวเสริมว่า การจะทำให้สิ่งที่เราคาดหวังไว้ประสบความสำเร็จและบรรลุภารกิจในครั้งนี้ กองทัพต้องเสริมสร้างความเป็นผู้นำ รวมถึงปรับปรุงในเรื่องการประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็ต้องเชื่อมั่นในวิธีการรักษาโรคตามหลักวิทยาศาสตร์ และให้ความสำคัญกับการปกป้องความปลอดภัยของตนเอง

นอกจากนี้ ปธน.จีน ยังสั่งการให้โรงพยาบาลทหารมีส่วนร่วมในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาอย่างจริงจัง และให้สถาบันวิจัยทางการทหารยกระดับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อความสำเร็จในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ