"ไมเคิล บลูมเบิร์ก"เตรียมเข้าร่วมดีเบตตัวแทนพรรคเดโมแครตในรัฐเนวาดา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 19, 2020 11:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเควิน ชีเคย์ ผู้จัดการทีมเลือกตั้งของนายไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีรัฐนิวยอร์ก และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2563 เปิดเผยว่า นายบลูมเบิร์กจะขึ้นเวทีอภิปรายร่วมกับผู้สมัครชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐรายอื่นๆ เป็นครั้งแรกที่รัฐเนวาดาในวันนี้

"ไมค์กำลังตั้งตารอที่จะขึ้นเวทีอภิปรายร่วมกับผู้สมัครรายอื่นๆ จากพรรคเดโมแครต และจะแสดงให้เห็นว่า เหตุใดเขาจึงเป็นผู้เหมาะสมที่สุดที่จะเอาชนะประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ และรวมสหรัฐเป็นหนึ่ง" นายชีเคย์ระบุในแถลงการณ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายบลูมเบิร์กไม่ผ่านเกณฑ์เกี่ยวกับผู้บริจาคที่กำหนดไว้สำหรับการเข้าร่วมการอภิปรายในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากนายบลูมเบิร์กใช้เงินทุนของตัวเองในการหาเสียงมาตั้งแต่ต้น

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการแห่งชาติด้านประชาธิปไตย (DNC) ได้ประกาศในเดือนม.ค.ว่า ได้ยกเลิกข้อกำหนดด้านผู้บริจาค ทำให้นายบลูมเบิร์กมีสิทธิ์เข้าร่วมการอภิปราย โดยผลสำรวจของ NPR-PBS NewsHour-Marist ล่าสุดที่เปิดเผยเมื่อวานนี้แสดงให้เห็นว่า นายบลูมเบิร์กมีคะแนนสนับสนุน ตามหลังเพียงวุฒิสมาชิกเบอร์นี แซนเดอร์ส คนเดียวเท่านั้น

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า นายบลูมเบิร์กมีคะแนนสนับสนุนอยู่ที่ 19% ขณะที่นายแซนเดอร์สมีคะแนนนำอยู่ที่ 31% ด้านนายโจ ไบเดน อดีตรองปธน.สหรัฐอยู่ในอันดับ 3 โดยมีคะแนน 15% ตามด้วยนางเอลิซาเบธ วอร์เรน ในอันดับ 4 ที่ 12% ส่วนวุฒิสมาชิกเอมี โคลบูชาร์ ซึ่งมีคะแนน 9% อยู่ในอันดับ 5 และนายพีท บัตติเจจ อยู่ในอันดับ 6 โดยมีคะแนน 8%

ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 ก.พ. โดยสำรวจผู้ใหญ่ชาวสหรัฐจำนวน 1,416 คน และมีเปอร์เซ็นต์ความผิดพลาดอยู่ที่ 5.4%

นายบลูมเบิร์กจะเข้าร่วมในศึกหยั่งเสียงนัดสำคัญหรือ "Super Tuesday" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ