"ไมเคิล บลูมเบิร์ก"ประกาศขายสำนักข่าว"บลูมเบิร์ก" หากคว้าชัยชนะศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 19, 2020 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมงานหาเสียงของนายไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีรัฐนิวยอร์ก และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่า นายบลูมเบิร์กจะขายบริษัทบลูมเบิร์ก แอลพี ซึ่งเป็นสำนักข่าวที่ให้บริการข้อมูลทางการเงิน หากเขาสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปลายปีนี้

"หากได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี คุณไมค์จะขายบริษัทของเขา" นางกาเลีย สลาเยน โฆษกของนายบลูมเบิร์กกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายบลูมเบิร์กกล่าวเช่นกันว่า เขาจะขายสำนักข่าวบลูมเบิร์ก หากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

นายบลูมเบิร์กก่อตั้งสำนักข่าวบลูมเบิร์กในปี 2524 โดยเขาถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าสำนักข่าวบลูมเบิร์กสร้างรายได้ให้แก่นายบลูมเบิร์กมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

ทีมงานของนายบลูมเบิร์กเปิดเผยว่า กระบวนการขายสำนักข่าวบลูมเบิร์กจะเริ่มด้วยการให้กองทุนบลายทรัสต์แห่งหนึ่งเข้าดูแลกิจการของบริษัท ก่อนที่จะมีการขายกิจการ

ทั้งนี้ นายบลูมเบิร์กนับเป็นตัวเก็งคนหนึ่งที่อาจได้รับเลือกจากพรรคเดโมแครตให้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกับคู่แข่งของเขาคือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในศึกเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย.

ผลการสำรวจพบว่านายบลูมเบิร์กได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ที่เขาประกาศเปิดตัวเข้าแข่งขันชิงตำแหน่งผู้แทนของพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ และเขาจะปรากฎตัวบนเวทีอภิปรายร่วมกับผู้สมัครรายอื่นๆเป็นครั้งแรกที่ลาสเวกัสในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ