"ทรัมป์" ทุ่มซื้อโฆษณาหน้าโฮมเพจ YouTube หวังเรียกเสียงสนับสนุนคว้าชัยศึกเลือกตั้ง 3 พ.ย.

ข่าวต่างประเทศ Friday February 21, 2020 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ซื้อพื้นที่โฆษณาบนหน้าเว็บไซต์โฮมเพจของ YouTube สำหรับช่วงต้นเดือนพ.ย.นี้ เพื่อรับประกันว่าชาวอเมริกันทั่วประเทศจะได้เห็นการโฆษณาผลงานและนโยบายของปธน.ทรัมป์ก่อนที่จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ศูนย์วิจัย Pew Research Center เปิดเผยว่า ขณะที่การใช้จ่ายด้านการโฆษณาดิจิทัลจำนวนมากมักมุ่งเป้าไปที่การส่งสานส์ที่เฉพาะเจาะจงไปยังกลุ่มคนบางกลุ่มนั้น แต่การโฆษณาด้านบนสุดบนหน้าโฮมเพจของ YouTube นั้นคล้ายกับการโฆษณาทางทีวีในช่วงที่มีการแข่งขันซูเปอร์โบว์ล โดยชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ประมาณ 75% ระบุว่า พวกเขาใช้ YouTube ซึ่งมากกว่ายอดการใช้เฟซบุ๊กเสียอีก

YouTube ซึ่งเป็นของกูเกิลที่อยู่ในเครืออัลฟาเบท อิงค์นั้น จะช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถกำหนดเป้าหมายในการโฆษณากับกลุ่มผู้ใช้งานได้โดยอิงกับปัจจัยต่างๆ แม้เมื่อไม่นานมานี้ YouTube ได้จำกัดทางเลือกเหล่านั้นสำหรับการโฆษณาคอนเทนต์ทางการเมืองก็ตาม

นอกจากการซื้อโฆษณาบนหน้าโฮมเพจของ YouTube นั้น ทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ยังได้ซื้อโฆษณาดิจิทัลตามอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศด้วย

ด้าน YouTube ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกับรายงานข่าวนี้ แต่ก็ระบุว่า เป็นเรื่องปกติที่นักโฆษณาทางการเมืองจะซื้อพื้นที่โฆษณาด้านบนสุดบนหน้าโฮมเพจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ