"บัฟเฟตต์"เผยพร้อมโหวตเลือก"ไมเคิล บลูมเบิร์ก"เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2020 23:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน กล่าวว่า เขาจะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้นายไมเคิล บลูมเบิร์ก อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต

"ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องดีที่จะประกาศว่ามีมหาเศรษฐีอีกคนหนึ่งที่สนับสนุนนายบลูมเบิร์ก แต่ผมไม่มีปัญหาที่จะลงคะแนนให้เขา" นายบัฟเฟตต์กล่าว

ทั้งนี้ ผลสำรวจพบว่า นายบลูมเบิร์กมีคะแนนนำเป็นอันดับ 2 รองจากวุฒิสมาชิกเบอร์นี่ แซนเดอร์ส ซึ่งชนะการเลือกตั้งไพรมารีที่รัฐไอโอวาและนิวแฮมป์เชียร์

นอกจากนี้ นายบลูมเบิร์กมีโอกาสสูงที่จะแซงหน้านายแซนเดอร์สในศึก Super Tuesday ที่จะมีการเลือกตั้งไพรมารีพร้อมกัน 14 รัฐในวันอังคารที่ 3 มี.ค. เพื่อเลือกตัวแทนพรรคเดโมแครตเข้าชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.

นายบลูมเบิร์กกล่าวว่า เขาจะขายสำนักข่าวบลูมเบิร์ก หากได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี

นายบลูมเบิร์กก่อตั้งสำนักข่าวบลูมเบิร์กในปี 2524 โดยเขาถือหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัท ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าสำนักข่าวบลูมเบิร์กสร้างรายได้ให้แก่นายบลูมเบิร์กมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว

ทั้งนี้ นายบลูมเบิร์กนับเป็นตัวเก็งคนหนึ่งที่อาจได้รับเลือกจากพรรคเดโมแครตให้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกับคู่แข่งของเขาคือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในศึกเลือกตั้งวันที่ 3 พ.ย.

ผลการสำรวจพบว่านายบลูมเบิร์กได้รับคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นับตั้งแต่ที่เขาประกาศเปิดตัวเข้าแข่งขันชิงตำแหน่งผู้แทนของพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ