ที่ปรึกษาปธน.เกาหลีใต้เผย "คิม จอง อึน" ยังมีชีวิตอยู่และสบายดี

ข่าวต่างประเทศ Monday April 27, 2020 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีมูน แจ อิน แห่งเกาหลีใต้ เผยนายคิม จอง อึน ยังมีชีวิตและสบายดีอยู่ ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือแพร่สะพัดเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิม หลังจากที่เขาเข้ารับการผ่าตัดหัวใจและไม่ได้ปรากฎตัวในงานสำคัญประจำชาติของเกาหลีเหนือ

นายมูน ชุง อิน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของปธน.เกาหลีใต้ กล่าวว่า จุดยืนของรัฐบาลเรายังคงมั่นคง คิม จอง อึน ยังมีชีวิตอยู่ และสบายดี โดยพักอยู่ที่เมืองวอนซาน ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของประเทศมาตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. และยังไม่พบความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติใด ๆ

กระแสข่าวเกี่ยวกับสุขภาพของนายคิมแพร่กระจายออกไปนับตั้งแต่ที่นายคิม ไม่ได้เข้าร่วมงานเฉลิมฉลองวันครบรอบวันเกิดของนายคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือและปู่ของนายคิมที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

สื่อต่างประเทศหลายแห่งรวมถึงบลูมเบิร์กและเกียวโดได้รายงานการเปิดเผยของสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า จีนได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ไปยังเกาหลีเหนือซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เพื่อทำการตรวจและให้คำแนะนำด้านสุขภาพกับนายคิม จอง อึน หลังจากที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า นายคิมป่วยหนัก และอยู่ในภาวะวิกฤตหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ