"เมแกน มาร์เคิล"แสดงความเห็นกรณี"จอร์จ ฟลอยด์" ชี้ชีวิตชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันมีความสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 2020 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่ออังกฤษรายงานว่า เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวสีที่ถูกตำรวจล็อกคอจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตว่า ชีวิตของฟลอยด์ และชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันทุกคนล้วนมีความสำคัญ

รายงานระบุว่า เมแกน มาร์เคิล ได้แสดงความเห็นในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ผ่านวิดีโอ ในพิธีจบการศึกษาของโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งในนครลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าที่เธอเคยศึกษา โดยกล่าวว่า ชีวิตของฟลอยด์ ชาวผิวสีผู้ปราศจากอาวุธที่ถูกตำรวจผิวขาวล็อกคอจนเสียชีวิตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นมีความสำคัญ พร้อมกล่าวถึงชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันคนอื่น ๆ ที่เคยถูกตำรวจยิงจนเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกาช่วง 2-3 ปีมานี้

"ฉันคิดว่ามันคงเป็นความผิดพลาดหากว่าฉันไม่พูดอะไรเลย เพราะชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ นั้นมีความสำคัญ ชีวิตของบรีแอนนา เทย์เลอร์ ก็มีความสำคัญ ชีวิตของฟิแลนโด แคสทิล ก็สำคัญ และชีวิตของทามีร์ ไรซ์ ก็สำคัญ รวมถึงชีวิตของคนอีกมากมายที่เราทั้งรู้จักและไม่รู้จักชื่อของพวกเขา" เมแกน มาร์เคิลกล่าว

นอกจากนี้ เมแกน มาร์เคิล ยังกล่าวถึงประสบการณ์ที่พบเมื่อครั้งเกิดจลาจลที่ลอสแอนเจลิสในปี 2535 พร้อมเรียกร้องให้นักเรียนและคนหนุ่มสาวหันมาร่วมมือกันเพื่อสร้างสังคมใหม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแสดงความเห็นของเมแกน มาร์เคิล มีขึ้นในขณะที่กระแสต่อต้านการที่ตำรวจอเมริกันใช้ความรุนแรงต่อนายจอร์จ ฟลอยด์ จนเสียชีวิต ลุกลามบานปลายออกไปทั่วโลก รวมถึงในสหราชอาณาจักรด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ