เกาหลีใต้เรียกร้องเกาหลีเหนือรักษาช่องทางการสื่อสารตามเดิม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 9, 2020 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้เรียกร้องให้เกาหลีเหนือรักษาการสื่อสารทุกช่องทางระหว่าง 2 เกาหลี หลังจากที่เกาหลีเหนือขู่ว่าจะตัดการสื่อสารทุกช่องทางกับเกาหลีใต้

เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้ กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ช่องทางการสื่อสารระหว่าง 2 ประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องมือพื้นฐานสำหรับการสื่อสาร ควรคงไว้ตามที่ตกลงกันระหว่างสองประเทศ

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เกาหลีใต้จะทำตามข้อตกลงระหว่าง 2 เกาหลี และพร้อมที่จะสร้างสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองบนคาบสมุทรเกาหลี

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือจะตัดการสื่อสารทุกช่องทางกับทางการเกาหลีใต้ตั้งแต่เที่ยงวันนี้เป็นต้นไป เพื่อประท้วงเหตุการณ์ล่าสุดที่มีการปล่อยลูกโป่งที่ติดใบปลิวต่อต้านรัฐบาลเปียงยางเข้าไปในดินแดนของเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ของ KCNA ระบุว่า มาตรการนี้เป็นขั้นแรกของการตัดสินใจตัดการสื่อสารกับเกาหลีใต้ทั้งหมด และกำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป โดยเส้นทางการสื่อสารที่จะถูกตัดนั้น จะรวมถึงที่สำนักงานติดต่อประสานงาน รวมทั้งการสื่อสารระหว่างกองทัพทั้งสองประเทศ และระหว่างสำนักประธานาธิบดีเกาหลีใต้กับพรรคแรงงานของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ