COVID-19นายกฯสิงคโปร์วอนนานาชาติร่วมมือฝ่าวิกฤตโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 28, 2020 13:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เขียนข้อความลงบนเฟซบุ๊กในวันนี้ระบุว่า การที่จะตอบสนองต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น ต้องอาศัยการประสานงานร่วมกันระหว่างประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และการดำเนินการของรัฐบาล

นายลีกล่าวว่า สิงคโปร์กำลังรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อทำความเข้าใจสถานการณ์ที่กำลังวิกฤตอยู่ขณะนี้ให้ดีขึ้น "แต่ความพยายามของเราแค่เพียงประเทศเดียวนั้นไม่เพียงพอ"

นอกจากนี้ นายกฯสิงคโปร์ยังเน้นถึงความสำคัญของความร่วมมือแบบพหุภาคีในการพัฒนาวัคซีนมาต่อสู้กับโรคระบาดด้วยกัน โดยระบุว่า "เป้าหมายระดับโลก ก็คือการจับมือกันเพื่ออนาคตของเรา"

นายลีระบุว่า สิงคโปร์มุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกับคณะกรรมาธิการยุโรป และประเทศต่างๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน รวมถึง องค์การอนามัยโลก (WHO), กลุ่มพันธมิตรด้านนวัตกรรมเพื่อรับมือกับโรคระบาด (Coalition for Epidemic Preparedness Innovations) และองค์กรพันธมิตรโลกเพื่อพัฒนาวัคซีน (Global Alliance for Vaccine Initiative: Gavi)

"การพัฒนาวัคซีนอาจต้องอาศัยเวลา แต่การที่เราร่วมมือกันนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการแก้ปัญหาวิกฤตนี้" นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์กล่าวเสริม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ