"คาร์ลอส กอส์น" ไม่ปรากฏตัวต่อศาลฝรั่งเศส อ้างติดขัดทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2020 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างสื่อเลบานอนว่า นายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยสาเหตุที่ไม่ได้ไปปรากฏตัวที่ศาลฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ว่าเป็นเพราะ "ติดขัดทางเทคนิค"

นายคาร์ลอส กอส์น เปิดเผยว่า อัยการสูงสุดของเลบานอนได้ยึดหนังสือเดินทางของตนตั้งแต่ที่ญี่ปุ่นออกหมายจับระหว่างประเทศ

หนังสือพิมพ์ออนไลน์ Elnashra ของเลบานอน รายงานคำพูดของนายกอส์นว่า "ทนายของผมได้หารือเงื่อนไขเกี่ยวกับการปรากฏตัวของผมต่อศาลฝรั่งเศสมาหลายสัปดาห์ โดยพบข้อติดขัดทางเทคนิคและผมอยากมั่นใจเรื่องความปลอดภัยและอิสระในการเดินทาง"

นายกอส์นระบุว่า ตนจำเป็นต้องเดินทางข้ามประเทศอื่น ๆ เพื่อไปที่ประเทศฝรั่งเศส

เขากล่าวว่า "ไม่มีใครทำให้ผมมั่นใจได้ว่าการเดินทางของผมจะราบรื่นไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น โดยผู้พิพากษาสามารถซักถามผมได้ที่กรุงเบรุต และผมพร้อมตอบทุกคำถาม"

ทั้งนี้ นายคาร์ลอส กอส์น ได้เดินทางถึงกรุงเบรุต เมืองหลวงของประเทศเลบานอน เมื่อปลายปีที่แล้ว หลังจากที่ได้หลบหนีจากญี่ปุ่นเนื่องจากถูกตั้งข้อหาประพฤติผิดทางการเงิน

นายกอส์นซึ่งถือสัญชาติบราซิล ฝรั่งเศส และเลบานอน ถูกกล่าวหาว่ามีความผิดในข้อหาโอนยอดขาดทุนจากการลงทุนส่วนตัวเข้าไปยังงบดุลบัญชีของนิสสัน และรายงานค่าตอบแทนต่ำกว่าความจริงราว 9.1 พันล้านเยนในรายงานหลักทรัพย์ของบริษัทที่ยื่นต่อผู้ควบคุมกฎระเบียบของญี่ปุ่นเป็นเวลา 8 ปีจนถึงเดือนมี.ค. 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ