เครื่องบินอิหร่านอพยพผู้โดยสารลงจากเครื่องหลังถูกขวางโดยเครื่องบินรบสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Friday July 24, 2020 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ผู้โดยสารกว่า 150 รายบนเครื่องบินของสายการบินมาฮาน แอร์ไลน์ของอิหร่าน ต้องอพยพลงจากเครื่องหลังลงจอดที่สนามบินในกรุงเบรุตได้ไม่นานในช่วงเย็นวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากเครื่องบินโดยสารของอิหร่านลำนี้ถูกเครื่องบินรบสหรัฐขัดขวางเส้นทางการบิน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ผู้โดยสารบางรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เครื่องบินโดยสารของอิหร่านได้ลดระดับเพดานบินและลงจอดอย่างรวดเร็วที่สนามบิน หลังเครื่องบินรบสหรัฐขัดขวางเส้นทางบินเหนือน่านฟ้าซีเรีย โดยการตัดสินใจดังกล่าวของเครื่องบินโดยสารอิหร่านก็เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับเครื่องบินของสหรัฐ

สำนักข่าว SANA ของซีเรียรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากกรมการบินพลเรือนซีเรียว่า เครื่องบินรบทั้ง 2 ลำ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นของกลุ่มต่อต้านการก่อการร้ายที่นำโดยสหรัฐ ขัดความเครื่องบินโดยสารอิหร่านเหนือพื้นที่อัล-ตาฟ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของซีเรีย

รายงานของ SANA ระบุว่า เครื่องบินรบบังคับให้นักบินของเครื่องบินอิหร่านหักหัวลงต่ำซึ่งทำให้ผู้โดยสารบางรายได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เครื่องบินยังคงบินต่อไปยังกรุงเบรุตตามเดิม

ขณะเดียวกัน มีภาพวิดีโอทางออนไลน์ที่ปรากฎผู้โดยสารร้อนตะโกนอยู่ในเครื่องบินในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในน่านฟ้าซีเรีย แต่ก็ได้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐกับอิหร่านตึงเครียดมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ