สหรัฐเผยบุตรชาย "คาร์ลอส กอส์น" จ่ายเงิน 5 แสนช่วยพ่อหนีญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Friday July 24, 2020 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างเอกสารจากอัยการสหรัฐว่า บุตรชายของนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ได้จ่ายเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว 500,000 ดอลลาร์ ให้กับชาวอเมริกันคนหนึ่งจากทั้งหมดสองคนที่มีส่วนช่วยผู้เป็นพ่อหลบหนีจากญี่ปุ่นเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

เอกสารที่ยื่นต่อศาลรัฐแมสซาชูเซตส์ระบุว่า นายแอนโทนี กอส์น บุตรชายของนายคาร์ลอส กอส์น ได้ส่งเงินเป็นงวด ๆ ให้กับนายปีเตอร์ เทย์เลอร์ วัย 27 ปี ในช่วงเดือนม.ค.-พ.ค. ผ่านแพลตฟอร์ม Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายบิตคอยน์ขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐ

เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ทางการสหรัฐได้จับกุมนายปีเตอร์ เทย์เลอร์ และนายไมเคิล เทย์เลอร์ วัย 59 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งเคยเป็นสมาชิกหน่วยรบพิเศษกรีนเบอเรต์ ฐานลักลอบนำนายคาร์ลอส กอส์น ใส่กล่องขนาดใหญ่และนำขึ้นเครื่องบินส่วนตัวหนีไปยังประเทศเลบานอน เพื่อหลบหนีการดำเนินคดีข้อหาประพฤติผิดทางการเงินในญี่ปุ่น

อัยการสหรัฐได้ยื่นเอกสารดังกล่าวเพื่อคัดค้านคำขอประกันตัวพ่อลูกคู่นี้ โดยเนื้อหาระบุว่า ครอบครัวกอส์นได้ส่งเงินให้สองพ่อลูกเป็นเงินรวมกันกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัลข้างต้น

ก่อนหน้านี้ อัยการสหรัฐอ้างว่า นายคาร์ลอส กอส์น ได้ส่งเงินจำนวน 862,500 ดอลลาร์ไปยังบริษัทแห่งหนึ่งที่มีความสัมพันธ์กับพ่อลูกคู่นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ