"ลัดดา"ส่อวืดชิงรองปธน.สหรัฐ ขณะ"ไบเดน"เตรียมประกาศชื่อคู่หูวันนี้ "แฮร์ริส VS ไรซ์"มาแรง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 12, 2020 01:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรายงานว่า นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ และว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตที่จะลงชิงชัยในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีนี้ อาจประกาศรายชื่อผู้ที่จะเป็นคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของเขาในวันนี้

ก่อนหน้านี้ สื่อเผยรายชื่อผู้ที่มีโอกาสติดโผเป็นตัวเก็งที่จะได้รับเลือกให้ลงเลือกตั้งคู่กับนายไบเดน ได้แก่ คามาลา แฮร์ริส วุฒิสมาชิกรัฐแคลิฟอร์เนีย, ซูซาน ไรซ์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ, ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเป็นนักการเมืองชาวอเมริกันเชื้อสายไทย รวมทั้งเอลิซาเบธ วอร์เรน วุฒิสมาชิกรัฐแมสซาชูเซตส์

คณะกรรมการคัดเลือกคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของนายไบเดนได้ลงมติเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งรายชื่อให้นายไบเดนแล้ว ซึ่งจากนี้ไปจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของนายไบเดน

นายไบเดนเคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขามีรายชื่อคู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของเขา 4 คนอยู่ในใจแล้ว โดยทั้ง 4 เป็น"สตรีผิวดำ"

ทั้งนี้ คาดว่า 2 ตัวเก็งสุดท้ายที่จะได้รับการคัดเลือกจากนายไบเดนคือ แฮร์ริสและไรซ์ โดยแฮร์ริสจะได้รับการคัดเลือกในที่สุด

แหล่งข่าวระบุว่า UNITE THE COUNTRY ซึ่งเป็นกลุ่มที่สนับสนุนนายไบเดน ได้เตรียมสปอตวิดีโอของแฮร์ริสและไรซ์ สำหรับการประกาศรายชื่อผู้ชนะที่อาจมีขึ้นในวันนี้ ก่อนการประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตในวันที่ 17 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ