"ทรัมป์"เล็งใช้ทำเนียบขาวกล่าวสุนทรพจน์รับเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 14, 2020 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก โพสต์เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ มีแผนจะกล่าวสุนทรพจน์จากสนามหญ้าในทำเนียบขาวเพื่อรับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันในการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐระหว่างการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกัน ในเดือนนี้

ปธน.ทรัมป์กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับนิวยอร์ก โพสต์ว่า "ผมอาจจะกล่าวสุนทรพจน์จากทำเนียบขาว เพราะเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม เป็นสถานที่ทำให้ผมและคนในชาติรู้สึกดีอย่างมาก"

"เราอาจจะกล่าวสุนทรพจน์ในสนามหญ้าสักแห่งของทำเนียบขาว เรามีหลายสนามหญ้า เราจะออกมาทำนอกอาคารเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสจีนด้วย"

ทั้งนี้ พรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตต่างก็ปรับลดขนาดการประชุมใหญ่ของพรรคจากเดิมที่ใช้เวลาหลายวัน เพื่อปฎิบัติตามมาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม และสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขาอาจกล่าวสุนทรพจน์จากทำเนียบขาว ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นด้านกฎหมายและจริยธรรม เนื่องจากทำเนียบถูกมองว่าเป็นทรัพย์สินของทางราชการ จึงไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการเมือง

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังมีความคิดที่กล่าวสุนทรพจน์จากสมรภูมิเกตตีสเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่อดีตประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น เคยขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ครั้งประวัติศาสตร์เมื่อคราวที่เกิดสงครามกลางเมืองในสหรัฐด้วย

ด้านนายโจ ไบเดน จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์เพื่อรับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากรัฐเดลาแวร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา แทนเมืองมิลวอกีตามที่วางแผนไว้ โดยการจัดประชุมใหญ่ของพรรคเดโมแครตจะจัดขึ้นทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 17-20 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ