ปธ.สภาผู้แทนฯสหรัฐแฉ"ทรัมป์"มีแผนสกัดบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์ในศึกเลือกตั้งปธน.

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 15, 2020 01:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า ชาวอเมริกันที่ต้องการส่งบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย. ควรดำเนินการส่งบัตรตั้งแต่เนิ่นๆ เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์มีแผนที่จะขัดขวางการขนส่งไปรษณีย์ให้เกิดความล่าช้าก่อนวันเลือกตั้ง

"ดิฉันขอบอกว่า ถ้าคุณจะส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ ก็ควรส่งบัตรตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะพวกเขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้การขนส่งทางไปรษณีย์ล่าช้าลง" นางแนนซีกล่าว

ปธน.ทรัมป์กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาคัดค้านการให้งบประมาณเพิ่มเติมแก่สำนักงานไปรษณีย์เพื่อช่วยเหลือในการรับมือกับปริมาณบัตรลงคะแนนทางไปรษณีย์จำนวนมากก่อนถึงวันเลือกตั้ง

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ประเด็นที่ยังคงสร้างความขัดแย้งในการเจรจาระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ คือการที่พรรคเดโมแครตเรียกร้องให้ร่างกฎหมายเยียวยาภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะต้องรวมถึงการให้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลกลางแก่สำนักงานไปรษณีย์จำนวน 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ และการให้เงินทุนสนับสนุนการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.

"ประเด็นขัดแย้งคือเรื่องการให้เงินช่วยเหลือสำนักงานไปรษณีย์ และการให้เงินทุนสนับสนุนการส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์วงเงิน 3.5 พันล้านดอลลาร์" ปธน.ทรัมป์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ