นายกฯญี่ปุ่นกลับมาทำงานแล้ว หลังมีข่าวลือสุขภาพย่ำแย่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 19, 2020 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กลับมาทำงานแล้วในวันนี้ หลังลาพัก 3 วันซึ่งเขาได้ใช้เวลานี้เข้าโรงพยาบาลด้วย ส่งผลให้เกิดข่าวลือว่านายกฯญี่ปุ่นมีสุขภาพย่ำแย่

นายอาเบะ วัย 65 ปี กล่าวขณะเดินทางเข้าสำนักนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายวันนี้ว่า "ผมได้เข้ารับการตรวจสุขภาพเมื่อวานซืนเพื่อดูแลสุขภาพของตัวเองให้เต็มที่ ผมกลับมาทำงานแล้วครับ และหวังที่จะทำงานอย่างหนัก"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายอาเบะได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลในกรุงโตเกียวเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเข้ารับ "การตรวจสุขภาพ" ตามคำอธิบายของผู้ช่วยรายหนึ่ง ท่ามกลางกระแสข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของนายอาเบะ

แหล่งข่าวจากโรงพยาบาลเปิดเผยว่า นายอาเบะได้เข้ารับการตรวจสุขภาพเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นการติดตามอาการหลังจากที่เคยตรวจมาก่อนแล้วเมื่อเดือนมิ.ย.

สมาชิกคณะรัฐมนตรีและผู้ใกล้ชิดนายอาเบะได้แสดงความกังวลว่า นายอาเบะแสดงอาการหมดแรงหลังทำงานหนักมาหลายเดือนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายกฯ ญี่ปุ่นทำงานเกือบ 150 วันติดต่อกันนับตั้งแต่ปลายเดือนม.ค.ถึงปลายเดือนมิ.ย. และเพิ่งเริ่มลาพัก 3 วันเมื่อเดือนที่ผ่านมา

ตลอดเวลา 6 วันที่เขาลาพักในเดือนก.ค.และส.ค.นั้น เขาอยู่ที่กรุงโตเกียวตลอด เนื่องจากทางการกรุงโตเกียวได้ขอให้ประชาชนเลี่ยงการเดินทางออกนอกพื้นที่ในช่วงวันหยุดฤดูร้อน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19 แพร่ระบาดมากกว่านี้

ทั้งนี้ Flash ซึ่งเป็นนิตยสารรายสัปดาห์ ระบุว่า มีข่าวลือกันว่า นายอาเบะได้อาเจียนออกมาเป็นเลือดที่สำนักงานของเขาในวันที่ 6 ก.ค.

ประเด็นสุขภาพของนายอาเบะถือเป็นเรื่องที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจ หลังจากที่เขาได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหันในปี 2550 ขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เพียง 1 ปี โดยนายอาเบะอ้างถึงอาการป่วยจากโรคลำไส้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ