สื่อนอกตีข่าว "คิม จอง อึน" อยู่ในอาการโคม่า หลังมีข่าวลือป่วยหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 24, 2020 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่งรวมถึงสำนักข่าวเดอะมิเรอร์ของอังกฤษ รายงานข่าวโดยอ้างคำพูดของอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งของเกาหลีใต้ว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ กำลังอยู่ในอาการโคม่า

นายจาง ซง-มิน อดีตผู้ช่วยอดีตประธานาธิบดีคิม แด จุง ผู้ล่วงลับของเกาหลีใต้ อ้างว่าผู้นำเกาหลีเหนือป่วยหนักแต่ยังไม่เสียชีวิต และปัจจุบัน คิม โย จอง ผู้เป็นน้องสาวและดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการคณะกรรมการกลางของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ กำลังทำหน้าที่เป็นผู้นำหมายเลข 2 โดยพฤตินัย

นายจางระบุว่า โครงสร้างการสืบทอดอำนาจยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้น คิม โย จอง จะต้องออกหน้าเพื่อไม่ให้เกิดภาวะสุญญากาศเป็นเวลานาน

สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ (NIS) ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวยอนฮับว่า การโอนย้ายอำนาจบางส่วนจากนายคิม จอง อึน ไปให้คิม โย จอง ก็เพื่อไม่ให้นายคิม จอง อึน ต้องเครียดจากตำแหน่งปัจจุบันและเลี่ยงความผิดหากนโยบายล้มเหลว

ข่าวลือดังกล่าวกลับมาแพร่สะพัดอีกครั้ง เนื่องจากในปีนี้ นายคิม จอง อึน ปรากฎตัวในที่สาธารณะน้อยครั้งมาก โดยเมื่อช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือว่า นายคิม จอง อึน ป่วยหนัก และอยู่ในภาวะวิกฤตหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ