ผู้บริหารทั่วโลก 75% พูดตรงกัน "ไบเดน" จะชนะเลือกตั้งปธน.สหรัฐปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 29, 2020 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจไตรมาสล่าสุดบ่งชี้ว่า 75% ของผู้บริหารบริษัทภาครัฐและเอกชนขนาดใหญ่ทั่วโลกซึ่งเป็นสมาชิกของ CNBC Global CFO Council ต่างระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า นายโจ ไบเดน ตัวแทนพรรคเดโมแครต จะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย.นี้

ทั้งนี้ CNBC Global CFO Council ประกอบด้วยบริษัทสมาชิกภาครัฐและเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกซึ่งบริหารสินทรัพย์ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 5 ล้านล้านดอลลาร์ในหลากหลายธุรกิจ ซึ่งผลสำรวจบริษัทสมาชิกทั่วโลกจำนวน 40 แห่งประจำไตรมาส 3 ของปีนี้จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 7-22 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผลสำรวจดังกล่าวของ CNBC Global CFO Council สอดคล้องกับผลสำรวจของเว็บไซต์ FiveThirtyEight ของเนต ซิลเวอร์ ซึ่งระบุว่า นายไบเดน มีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งถึง 70%

ส่วนผลสำรวจของ CNBC/Change Research Poll ล่าสุดบ่งชี้ว่า ในปัจจุบันคะแนนยอมรับของประชาชน (approval rating) ที่มีต่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กระเตื้องขึ้นมาอยู่ที่ 48% เมื่อเทียบกับ 46% ของเมื่อสองสัปดาห์ก่อน เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ลดลงใน 6 รัฐสำคัญที่มีผลต่อคะแนนเสียงเลือกตั้งซึ่งได้แก่แอริโซนา, ฟลอริดา, มิชิแกน นอร์ธ แคโรไลนา, เพนซิลเวเนีย และวิสคอนซิน

อย่างไรก็ตาม แม้คะแนนยอมรับการทำงานของปธน.ทรัมป์กระเตื้องขึ้น แต่คะแนนสนับสนุนของเขาสำหรับการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีนี้ยังคงตามหลังนายไบเดน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ