เลือกตั้งสหรัฐ 2020"ทรัมป์" เย้ย "คามาลา แฮร์ริส" ไม่มีวันได้เป็นปธน.หญิงของสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2020 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้วิพากษ์วิจารณ์นางคามาลา แฮร์ริส ผู้ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ในระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่รัฐนอร์ธ แคโรไลนาในคืนวันอังคารที่ผ่านมา

"ประชาชนไม่ชอบเธอ ไม่มีใครชอบเธอเลย เธอจะไม่มีวันได้ขึ้นมาเป็นปธน.หญิงคนแรกของสหรัฐ ไม่มีวัน เพราะนั่นจะเป็นเรื่องอับอายของประเทศเรา" ปธน.ทรัมป์กล่าวกับบรรดาผู้ที่เข้าร่วมฟังการหาเสียงในรัฐนอร์ธ แคโรไลนา

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่ปธน.ทรัมป์วิพากษณ์วิจารณ์นางแฮร์ริส โดยปธน.ทรัมป์เคยกล่าวภายหลังการประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันเมื่อไม่นานมานี้ว่า แฮร์ริส "ไร้ความสามารถ" และยังกล่าวด้วยว่า บุตรสาวของเขาคืออิวานก้า ทรัมป์ มีความเหมาะสมมากกว่าที่จะนั่งตำแหน่งรองปธน.สหรัฐ

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังสนับสนุนทฤษฎีสมคบคิดที่ผิดและเหยียดผิวว่า นางแฮร์ริสไม่เหมาะสมที่จะเป็นปธน.สหรัฐ และปธน.ทรัมป์ยังมีประวัติที่ยาวนานในการดูหมิ่นสตรีที่ต่อต้านเขา ทั้งนี้ นางแฮร์ริสเป็นสตรีผิวสีคนแรกที่มีสิทธิ์จะได้ลงชิงตำแหน่งปธน.สหรัฐในนามของพรรคเดโมแครต และถือเป็นตัวเก็งว่าสำหรับการเลือกตั้งในปี 2567 หากนายโจ ไบเดนได้รับเลือกให้เป็นปธน.สหรัฐในปีนี้ แต่ไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 2

สำหรับนางแฮร์ริสนั้นเคยกล่าวโจมตีปธน.ทรัมป์ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ตอบรับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองปธน.สหรัฐในนามพรรคเดโมแครตเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเธอกล่าวว่า ปธน.ทรัมป์ประสบความล้มเหลวในการเป็นผู้นำ จนทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ