อดีตนางแบบแฉ "ทรัมป์" เคยละเมิดทางเพศเมื่อ 23 ปีที่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday September 18, 2020 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอมี ดอร์ริส อดีตนางแบบ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เคยล่วงละเมิดทางเพศเธอเมื่อปี 2540 ในห้องวีไอพีขณะชมการแข่งขันเทนนิสยูเอสโอเพน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในช่วงที่ปธน.ทรัมป์ กำลังหาเสียงเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นผู้นำประเทศอีกสมัย โดยสหรัฐจะเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. นี้

อดีตนางแบบรายนี้เปิดเผยว่า ตนถูกปธน.ทรัมป์จับไว้แน่น โดยกล่าวว่า "รู้สึกเหมือนมีปลาหมึกยักษ์เกาะอยู่ ... ฉันรู้สึกติดกับ"

อย่างไรก็ดี ทนายความของปธน.ทรัมป์ ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยมองว่าข้อกล่าวหานี้มีแรงจูงใจทางการเมือง

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ถูกกล่าวหามาหลายครั้งว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ไม่ว่าจะเป็นการจับตัวโดยฝ่ายหญิงไม่ยินยอม ไปจนถึงข้อกล่าวหาว่าเขาข่มขืน

สมัยหาเสียงเลือกตั้งครั้งแรกนั้น ยังมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่านายทรัมป์ได้พูดจาคุยโม้โอ้อวดถึงการล่วงเกินทางเพศต่อสตรีในปี 2548 โดยแสดงภาพนายทรัมป์กำลังคุยโม้ว่าเขาสามารถจับจูบลูบคลำตัวผู้หญิงได้ แมัว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ยินยอม เนื่องจากเขามีสถานะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งการเปิดเผยคลิปดังกล่าวส่งผลให้สมาชิกพรรครีพับลิกันหลายรายประกาศถอนตัวจากการสนับสนุนนายทรัมป์

นอกจากนี้ ขณะนั้นยังมีผู้หญิงอีก 4 คนได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยได้เล่ารายละเอียดที่ถูกนายทรัมป์ล่วงเกินทางเพศ ขณะที่นายทรัมป์ยืนยันว่าเขาไม่รู้จักผู้หญิงกลุ่มนี้แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ