ซาอุฯเตรียมจัดประชุม G20 ทางออนไลน์วันที่ 21-22 พ.ย. มุ่งแก้วิกฤตโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday September 28, 2020 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซาอุดีอาระเบีย ในฐานะผู้จัดการประชุมกลุ่ม G20 เปิดเผยในวันนี้ว่า การประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่ม G20 ประจำปี 2563 จะจัดขึ้นทางออนไลน์ในระหว่างวันที่ 21-22 พ.ย. นี้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดูลาซซส อัล ซาอุด ทรงเป็นประธานการประชุม

แถลงการณ์ของซาอุดีอาระเบียเปิดเผยว่า การเป็นเจ้าภาพจัดประชุมกลุ่ม G20 ของซาอุดีอาระเบียจะสานต่อความสำเร็จจากการประชุมสุดยอดผู้นำที่จัดขึ้นทางออนไลน์เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงผลการประชุมออนไลน์ของคณะทำงานและคณะรัฐมนตรีอีกกว่า 100 กลุ่ม

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า G20 ซึ่งเป็นเวทีการประชุมที่สำคัญระดับโลกในด้านความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เป็นแกนนำผลักดันการต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก สมาชิกของกลุ่ม G20 ได้สนับสนุนเงินเป็นจำนวนกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนการผลิต แจกจ่าย ส่งเสริมการเข้าถึงการวิเคราะห์ การรักษา และการพัฒนาวัคซีน

การประชุมสุดยอดผู้นำที่จะกำลังจะเปิดฉากในอีกไม่นานนี้ จัดขึ้นในหัวข้อ "Realizing Opportunities of the 21st Century for All" โดยมุ่งเน้นไปที่การดูแลป้องกันชีวิตผู้คนและฟื้นฟูการเติบโตทางเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้นำกลุ่ม G20 จะหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เปราะบางซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่โควิด-19 ระบาด เพื่อปูทางไปสู่อนาคตที่ดีกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ