ทีมหาเสียงยืนยันไบเดนจะตรวจโควิดซ้ำ หลังผลตรวจครั้งแรกไม่พบติดเชื้อ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 5, 2020 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะหาเสียงของนายโจ ไบเดน ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่า นายไบเดนจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอ และจะเผยแพร่ผลการตรวจให้สาธารณชนได้รับทราบเป็นระยะ หลังจากที่หลายฝ่ายกังวลว่าเขาอาจติดโควิด-19 เพราะเพิ่งร่วมดีเบตกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนที่จะทราบว่าทรัมป์ติดโควิดเพียงไม่กี่วัน

ทั้งนี้ นายไบเดนได้ขึ้นเวทีดีเบตกับปธน.ทรัมป์เมื่อวันอังคาร (29 ก.ย.) และแม้นายไบเดนจะเข้ารับการตรวจโควิด-19 ในทันทีหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ออกมายอมรับว่าเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันศุกร์ (2 ต.ค.) และผลตรวจยืนยันว่านายไบเดนและภรรยาไม่ติดโควิด-19 แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าระยะฟักตัวเฉลี่ยของเชื้อคือ 5 วัน ผลการตรวจครั้งแรกจึงอาจจะยังไม่พบเชื้อ หากปริมาณเชื้อในร่างกายยังคงอยู่ในระดับต่ำ

นายแอนดรูว์ เบตส์ โฆษกคณะหาเสียงของนายไบเดน เปิดเผยว่า "ในการหาเสียงทุกครั้ง เรายึดมั่นแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดและครอบคลุมตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขและแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัย ตลอดจนการป้องกันด้านต่างๆ"

"รองประธานาธิบดีไบเดนจะเข้ารับการตรวจโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอ และเราจะเปิดเผยผลการทดสอบแต่ละครั้งให้สาธารณชนได้รับทราบ" แถลงการณ์ของคณะหาเสียงฯ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ