ไบเดนไม่แปลกใจทรัมป์ติดโควิด เหน็บสมควรแล้วที่ไม่ยอมใส่หน้ากาก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 6, 2020 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตกล่าวให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ NBC ว่า เขาไม่แปลกใจกับข่าวที่ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 และระบุว่า ปธน.ทรัมป์ต้องรับผลจากการกระทำของตนเอง หลังจากที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องพบปะกับผู้อื่น

"ใครก็ตามที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วเคยพูดว่า ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย และไม่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมนั้น คนๆ นั้นจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง" นายไบเดนกล่าว

ทั้งนี้ นายไบเดนกล่าวว่า เขารู้สึกยินดีที่ปธน.ทรัมป์มีอาการดีขึ้นแล้ว และก่อนหน้านี้ เขาได้ส่งข้อความให้กับปธน.ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เพื่ออวยพรให้ทั้งสองหายดีในเร็ววัน

อย่างไรก็ดี จากกรณีที่ปธน.ทรัมป์เดินทางมาถึงทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ และถอดหน้ากากอนามัยออกทันทีที่เดินเข้าสู่อาคารทำเนียบขาวนั้น นายไบเดนกล่าวว่า "ผมหวังว่าคงจะไม่มีใครเดินออกไปพร้อมกับระบุว่า นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะจริงๆ แล้ว มันเป็นปัญหาที่ร้ายแรง"

นอกจากนี้ นายไบเดนกล่าวว่า เขาไม่กังวลว่าจะติดโรคโควิด-19 หลังจากที่เข้าร่วมการดีเบตรอบแรกกับปธน.ทรัมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากเขาและปธน.ทรัมป์มีระห่างกันมากพอ แต่เขาแปลกใจที่เห็นครอบครัวและผองเพื่อนของปธน.ทรัมป์นั่งในห้องถ่ายทอดสดโดยไม่มีใครสวมหน้ากากอนามัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ