โฆษกทำเนียบขาวมั่นใจโควิด-19 ไม่กระทบการบริหารงานของรัฐบาล

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 7, 2020 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเคลีห์ แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาว ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นนั้น จะไม่ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานของรัฐบาลสหรัฐ

นางแมคเอนานีซึ่งกำลังกักตัวหลังตรวจพบเชื้อโควิด ได้ตอบคำถามในรายการ Fox Business Network โดยยืนยันว่า การติดเชื้อโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่ในคณะทำงานของประธานาธิบดีโนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลกลางแต่อย่างใด

"เราประชุมกันเป็นประจำ แม้เจ้าหน้าที่บางคนจะทำงานจากทางไกล และเรายังเดินหน้าทำงานต่อไป" นางแมคเอนานีกล่าว

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น นายสตีเฟน มิลเลอร์ ที่ปรึกษาอาวุโสของทำเนียบขาว มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก และได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว

ทั้งนี้ นายมิลเลอร์เป็นผู้ติดเชื้อรายล่าสุดในคณะทำงานของปธน.ทรัมป์ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ต.ค. จนกระทั่งเมื่อวันจันทร์ 5 ต.ค.ตามเวลาสหรัฐ ปธน.ทรัมป์ได้ออกจากโรงพยาบาลและกลับเข้าทำเนียบขาว โดยต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์

อย่างไรก็ดี ทันทีที่ปธน.ทรัมป์เข้าสู่อาคารทำเนียบขาว เขาได้ถอดหน้ากากอนามัยออก ซึ่งทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลอย่างมาก

เมื่อไม่นาน ได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ใกล้ชิดปธน.ทรัมป์ที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้แก่ โฮป ฮิกส์ ผู้ช่วยคนสนิทของปธน.ทรัมป์, บิลล์ สเตเปียน ผู้จัดการทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์ รวมถึงวุฒิสมาชิกอีกสามคนของพรรครีพับลิกัน ได้แก่ ไมค์ ลี, ทอม ทิลลิส และรอน จอห์นสัน

นอกจากนี้ กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า พลเอกมาร์ค มิลลีย์ ผู้บัญชาการทหารบกของสหรัฐและประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม รวมถึงผู้นำระดับสูงของกองทัพสหรัฐคนอื่นๆ ได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ หลังจากพลเรือเอกชาร์ล เรย์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ