เลือกตั้งสหรัฐ 2020ทรัมป์โวแข็งแรงดี เริ่มหาเสียงที่ทำเนียบขาววันนี้ ก่อนเดินสายไปฟลอริดา

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 10, 2020 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐจะเริ่มกลับมาหาเสียงในวันเสาร์นี้ (10 ต.ค.) หลังจากที่ถูกกักตัวก่อนหน้านี้เนื่องจากติดเชื้อโควิด -19

ขณะที่หลายฝ่ายมีคำถามว่าปธน.ทรัมป์ยังคงมีเชื้อโควิดอยู่หรือไม่นั้น ปธน.ทรัมป์ได้เปิดเผยกับฟอกซ์ นิวส์เมื่อเย็นวันศุกร์ว่า เขาได้ไปตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งแล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยผลการตรวจ และปธน.ทรัมป์ยังระบุด้วยว่า เขาได้หยุดใช้ยาเพื่อต่อสู้กับโควิดแล้ว "ผมรู้สึกแข็งแรงจริงๆ" ปธน.ทรัมป์กล่าว

แหล่งข่าวเปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า ปธน.ทรัมป์จะออกมาหาเสียงกับกลุ่มผู้สนับสนุนเขาในวันเสาร์นี้จากหน้าระเบียงของทำเนียบขาว โดยคาดว่ากลุ่มผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมฟังการหาเสียงของปธน.ทรัมป์อาจจะมีจำนวนหลายร้อยคน และคาดว่าทุกคนจะสวมหน้ากากอนามัย

หลังจากเสร็จสิ้นการหาเสียงในวันเสาร์ ปธน.ทรัมป์ก็จะเดินทางไปยังรัฐฟลอริดาในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งรัฐฟลอริดาเป็นรัฐที่สำคัญกับความหวังของปธน.ทรัมป์ที่จะได้คว้าชัยชนะสมัยที่ 2 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ปธน.ทรัมป์จะหาเสียงที่สนามบินในเมืองแซนฟอร์ด รัฐฟลอริดา โดยคณะหาเสียงของเขาไม่ได้เปิดเผยว่า การปราศรัยจะจัดขึ้นในโรงเก็บเครื่องบินหรือจัดขึ้นภายนอก แต่ระบุว่า ผู้เข้าร่วมฟังการหาเสียงจะได้รับการตรวจสอบอุณหภูมิ, ต้องใส่หน้ากากอนามัย และทำความสะอาดมือก่อนเข้าร่วมงาน

ด้านนายโจ ไบเดนได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงกับการตัดสินใจของปธน.ทรัมป์ที่จะเริ่มทำการหาเสียงอีกครั้ง โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวที่เมืองพาราไดซ์ รัฐเนวาดาว่า "ขอให้โชคดี ผมจะไม่เข้าร่วม นอกเสียจากว่าเขาจะสวมหน้ากาก และสามารถเว้นระยะห่างได้"

"พฤติกรรมส่วนตัวที่ประมาทของโดนัลด์ ทรัมป์นับตั้งแต่ติดเชื้อโควิดซึ่งทำให้เกิดความสั่นคลอนต่อรัฐบาลของเรานั้น เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ เขาไม่ได้ใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็นเพื่อปกป้องตัวเองหรือคนอื่นๆ และยิ่งโดนัลด์ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีนานเท่าใด เขาก็จะยิ่งประมาทมากขึ้นเท่านั้น" ไบเดนกล่าวปราศรัยโดยสวมหน้ากากอนามัยและแว่นกันแดดอยู่ตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ