เลือกตั้งสหรัฐ 2020ทรัมป์ลุยหาเสียงในไอโอวา โพลชี้ไบเดนคะแนนนำทั่วประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 15, 2020 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเดินทางไปรณรงค์หาเสียงที่รัฐไอโอวาในวันพุธตามเวลาสหรัฐ โดยมีเป้าหมายที่จะชิงคะแนนนิยมในพื้นที่ดังกล่าวจากนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 3 สัปดาห์ก่อนจะถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย.

รายงานระบุว่า ปธน.ทรัมป์จะปักหลักหาเสียงที่สนามบินเดสโมนส์ รัฐไอโอวา ซึ่งการหาเสียงในรัฐไอโอวาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเดินสายหาเสียงในบรรดารัฐสำคัญที่จะเป็นตัวชี้ขาดว่า ใครจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

ส่วนในวันพฤหัสบดีนี้ ปธน.ทรัมป์จะเดินทางไปหาเสียงที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา และจะไปยังรัฐฟลอริดาและจอร์เจียในวันศุกร์ สำหรับในวันเสาร์นี้ ปธน.ทรัมป์มีกำหนดกล่าวคำปราศรัยที่รัฐมิชิแกนและวิสคอนซิน และจะขึ้นปราศรัยในคืนวันเสาร์ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา ก่อนที่จะเดินทางไปยังรัฐทางฝั่งตะวันตก

โพลสำรวจของ Reuters/Ipsos บ่งชี้ว่า คะแนนนิยมของปธน.ทรัมป์และนายไบเดนสูสีกันในรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐสมรภูมิ (Battle Ground States) โดยคะแนนนิยมของปธน.ทรัมป์อยู่ที่ 47% ส่วนคะแนนของนายไบเดนอยู่ที่ 49% ขณะเดียวกันนายไบเดนมีคะแนนนำในรัฐแอริโซนา และมีคะแนนนำทั่วประเทศทิ้งห่างจากปธน.ทรัมป์อยู่ประมาณ 10%

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ และนายไบเดน จะแสดงวิสัยทัศน์ในรูปแบบ townhall และจะมีการถ่ายทอดสดทางทีวีในวันพฤหัสบดีนี้ โดยการแสดงวิสัยทัศน์ของปธน.ทรัมป์จะมีขึ้นในเมืองไมอามี ซึ่งจัดโดยสำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์ โดยจะจัดแบบเอาท์ดอร์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่วนการแสดงวิสัยทัศน์ของนายไบเดนจะจัดขึ้นที่เมืองฟิลาเดลเฟียโดยสำนักข่าวเอบีซี นิวส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ